Em cứ yêu thôi, lí do để số phận trả lời!

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có rất nhiều lí do để yêu nhau, nhưng lí do hợp lý nhất chính là chả có lí do gì cả.
Em cứ yêu thôi, lí do để số phận trả lời!
Ảnh minh họa

Khi yêu, câu hỏi mà các chàng trai hay bị tr‌a tấ‌n nhất là “Vì sao anh yêu em?”. Mặc dù đôi khi chính bản thân cũng chẳng biết câu trả lời nhưng các anh chàng đành phải nói dối để được yên thân “Vì em đẹp, vì em khéo. Vì em dễ thương. Vì em tốt bụng.”

Nhưng lí do tôi thích nhất và có lẽ hợp lý nhất là “Anh yêu em vì anh yêu em. Thế thôi!”

Nhiều cô gái thường khó chấp nhận lí do này. Vì theo họ, nó có vẻ hời hợt và chả tôn vinh lên được bất kì giá trị nào của họ. Họ nghĩ “chả lẽ mình chả có điểm gì thu hút để anh ấy tự hào nói yêu mình!”… Nhưng họ không biết rằng có bao nhiêu lí do để yêu thì càng có bấy nhiêu lí do để chia tay.

Anh yêu em vì em đẹp, em hết đẹp thì anh chia tay!

Anh yêu em vì anh nghĩ em ngoan, giờ thấy em dễ dãi quá nên anh chia tay!

Anh yêu em vì anh nghĩ em là người đảm đang, khéo léo. Nhưng giờ tự nhiên thấy em lười biếng, vụng về quá nên chia tay.

Anh yêu em vì ban đầu anh nghĩ em abc, xyz… giờ em lại biến thành mnkq thì anh chia tay.

Những lí do để yêu càng rõ ràng thì càng tạo cho con người ta một lí do chính đáng để chán nhau.

Nhưng nếu anh ta yêu bạn chỉ vì anh ta yêu bạn. Vì anh ta yêu sự tổng hợp tất cả con người bạn, từ những thói quen xấu như thức khuya, dậy trễ, từ các mè nheo bánh bèo chả giống ai, từ những thứ chẳng biết gọi là gì.. chỉ đơn giản là nhìn vào thấy muốn yêu là yêu thì tình yêu không lí do đó lại thường bền vững.

Điều đó cũng tương tự như khi một ai đó từ chối tình yêu của bạn.

Nhiều người, kể cả những chàng trai và những cô gái, sau khi bị đối phương phũ phàng nói “xin lỗi, anh/em rất tốt nhưng em/anh rất tiếc”, đều rơi vào trạng thái tự trách bản thân. Hàng trăm lí do hiển hiện trong đầu họ: có lẽ vì mình chưa đủ tốt, có lẽ vì mình không đủ đẹp, có lẽ vì mình không giàu, mình không kiếm nhiều tiền bằng anh A, không hấp dẫn như em B….

Thật khó hiểu là vì sao sau khi bị thất tình, nhiều người có xu hướng hạ giá trị của mình xuống và biến mình trở thành kẻ xấu xí, vô dụng, buồn chán nhất thế giới.

Cũng như lí do để yêu một ai đó thì lí do khi không yêu một ai đó chỉ đơn thuần là không yêu mà thôi. Họ từ chối tình yêu của bạn vì họ không yêu bạn, điều này không đồng nghĩa với việc bạn xấu, bạn nghèo, bạn chán, bạn chưa tốt… mà chỉ giản đơn là họ không có cảm xúc với bạn, trái tim họ không đập rộn ràng vì bạn.

Có lẽ bạn sẽ hiểu ra sâu sắc điều này nhất, khi một ngày đẹp trời, bạn bắt gặp anh chàng/cô nàng từng từ chối bạn lại đi đắm say một người mà thua bạn đủ mọi mặt. Lúc này bạn sẽ tự vỡ òa ra rằng, ngày xưa bạn bị từ chối là vì bạn không dành cho người đó. Vì họ không yêu bạn. Không phải vì bạn không xứng với họ.

Có lẽ, khi yêu thì cứ yêu thôi, lí do để số phận trả lời.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật