Ukraine bắt 12 cảnh sát nghi nổ súng vào người biểu tình ở Kiev

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Reuters,ngày 3/4 nhà chức trách Ukraine đã bắt giữ 12 người từng là thành viên của lực lượng cảnh sát chống bạo động “Berkut” của Ukraine (lực lượng này đã bị giải tán sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị phế truất) vì tình nghi bắn vào người biểu tình hòa bình chống Chính phủ ở thủ đô Kiev.
Ukraine bắt 12 cảnh sát nghi nổ súng vào người biểu tình ở Kiev
Lực lượng cảnh sát chống bạo động “Berkut” đụng độ với người biểu tình ở Kiev (Ảnh: Kiev Post)

Theo đó 100 người đã thiệt mạng sau các vụ đụng độ trên đường phố Kiev trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình dẫn tới sự kiện lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych hôm 21/2. Và chính phủ lâm thời Ukraine cho rằng lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut bị cáo buộc là bên chịu trách nhiệm chính về những ca thiệt mạng trên.

“Sáng 3/4, có 12 người đã bị bắt giữ và tất cả trong số họ bị tình nghi thực hiện việc giết người hàng loạt trên đường Institutska (một con phố ở Kiev)",một phát ngôn viên của cơ quan công tố Ukraine nói.

Quyền viện trưởng Tổng viện công tố Ukraine Oleg Makhnitsky nói: “Những nhân viên cảnh sát này đã được đào tạo cho các hoạt động đặc biệt, bao gồm cả việc giết người. Họ được hẫu thuẫn bởi Chính quyền của ông Yanukovych”.

Trước đó, trong ngày 2/4 một ủy ban đặc biệt do Chính phủ Ukraine đã được thành lập để thực hiện công tác điều tra về những cái chết của người biểu tình tại quảng trường Độc Lập ở Kiev.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật