Anh ấy có là người đàn ông quá ích kỷ?

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi không muốn nói xấu người anh rể của mình, nhất rằng anh ấy và chị gái của tôi đã “đường ai nấy đi”. Và dù sao, chị gái tôi cũng đã có một mái ấm gia đình hạnh phúc mới, chị ấy đã tìm cho mình một người đàn ông xứng đáng để “ngả đầu”,nhưng...
Anh ấy có là người đàn ông quá ích kỷ?
Ảnh minh họa

Chị gái tôi là người phụ nữ hiền lành và tự trọng, có lẽ đó cũng là lý do chị chịu nhiều thiệt thòi khi lấy anh rể tôi. Làm vợ một người đàn ông nghèo, một mình chị tần tảo buôn bán ngược xuôi để cùng chồng gây dựng nhà cửa, ruộng vườn. Ở miền quê nghèo, có thể nói cuộc sống của chị gái tôi thật sung túc và đáng tự hào.

Cuộc sống của chị tuy giàu có lên, nhưng chị tôi thì già đi, nhưng anh rể lại trẻ ra. Điều đó, cũng khiến cuộc sống gia đình chị gái tôi có những dấu hiệu rạn nứt không đáng có.

Anh rể tôi sẵn tiền, bắt đầu có những đam mê chơi bời, gái gú, thích ăn diện và có những mối quan hệ mới ở bên ngoài. Điều đó khiến anh bắt đầu “chán vợ”.

Mọi sự việc vỡ lở ra khi anh rể tôi cặp kè một cô ả mới 20 tuổi, làm việc ở một quán cắt tóc gội đầu. Cô gái ấy đã có thai và nhất quyết đòi anh rể tôi một “danh phận”.

Chị gái tôi ban đầu cứ nghĩ, chồng mình chỉ “trót dại” và “chơi bời” chút rồi đường ai nấy đi. Ai dè, anh rể tôi rước cô gái ấy về sống chung thật. Và ngang nhiên sống như vợ chồng với cô gái đó trong căn nhà mà chị tôi đã phải đổ mồ hôi xây dựng nên.

Vì tự trọng nên chị gái tôi đã ôm theo con gái nhỏ về nhà mẹ đẻ sống. Và cuối cùng, không thể gỡ gạc được chút tình cảm vợ chồng, chị tôi đã đồng thuận ly hôn.

Cái ngày chị tôi khăn gói ra khỏi nhà, vẫn để lại cho anh rể tôi tất cả tài sản. Không mang theo một thứ gì. Cho dù phần lớn đều từ công sức lao động của chị tôi tạo dựng nên.

Khi chị tôi đang sống hạnh phúc với cuộc đời mới, anh rể lại năn nỉ quay về…

Tôi sẽ không có gì đáng nói nếu như anh rể tôi buông tha cho chị gái tôi. Hãy để chị ấy sống hạnh phúc với cuộc đời mới của chị, bên người đàn ông xứng đáng với chị. Nhưng có lẽ, chị gái tôi đã mắc nợ người chồng cũ này quá nhiều.

Người vợ trẻ của anh rể tôi đã bỏ anh và cuỗm theo đống tiền tiết kiệm, bán hết tài sản ruộng vườn, rồi bỏ đi biệt tăm. Anh rể tôi từ một ông chủ vườn có cuộc sống sung túc, bỗng một ngày trắng tay. Rồi suy nghĩ nhiều mà đổ bệnh.

Không tiền bạc, không đồng xu dính túi, anh rể tôi lại đến gặp chị gái tôi để năn nỉ xin quay về. Mặc dù biết chị gái tôi đã có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên cuộc sống mới.

Chưa hết. Anh rể tôi còn năn nỉ xin chị gái tôi chu cấp cho cuộc sống của anh ấy trước mắt. Là một phụ nữ hiền lành, tốt bụng, lại có với nhau một đứa con gái. Nên chị gái tôi không nỡ chối từ.

Nhưng tôi không thể làm ngơ trước sự ích kỷ của anh ấy được. Bởi khi chị gái tôi rời khỏi anh ấy, chị tôi đã phải sống rất cực khổ. Chị gái tôi có sung sướng gì đâu. Và cũng chẳng dễ dàng gì để chị tôi chấp nhận cuộc hôn nhân mới nếu không có sự tác động của gia đình tôi.

Mặc dù tôi đã nói anh rể cũ hết nước hết cái, nhưng anh ấy vẫn cố tình níu kéo làm cuộc sống của chị tôi thêm bấn loạn, bối rối. Bỏ thì thương, vương thì tội, một ngày cũng nên nghĩa. Chị tôi là người phụ nữ tốt bụng như thế đó!

Nếu như chị tôi chỉ có lòng trắc ẩn, tôi cũng không nói đến làm gì. Nhưng chị tôi bảo với tôi, cuộc sống với người chồng mới, chị ấy không có thêm đứa con chung. Nên sự gắn bó không có. Dù anh đối xử với chị rất tốt. Chị lại có nguyện vọng muốn quay về với anh rể đã phản bội và hắt chị ra khỏi nhà.

Tôi thực sự thất vọng trước tâm sự này của chị gái. Chị tôi là người phụ nữ chịu thương, chịu khó vì thế ở cuộc hôn nhân mới này, chị cũng có một cơ ngơi ổn định. Lẽ nào số chị tôi lại khổ thế, khi gây dựng cơ ngơi xong rồi, lại ra đi với hai bàn tay trắng ư?

Tôi càng thấy thương chị gái hơn. Và thầm trách anh rể cũ sao hèn đớn đến vậy. Sao không để chị tôi được yên?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật