Nguyên chánh thanh tra Sở nhận hối lộ lĩnh 10 năm tù

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Để bỏ qua việc xử phạt kinh doanh phân bón kém chất lượng của 2 đơn vị trên địa bàn tỉnh, ông Trỗi ra giá mỗi bên phải chi 15 triệu đồng.
Nguyên chánh thanh tra Sở nhận hối lộ lĩnh 10 năm tù
Ông Trỗi (đứng) thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 20/3, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 10 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Trỗi (45 tuổi, nguyên Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh) về tội Nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Đỗ Đạt Vân nhận 5 năm tù về tội Môi giới hối lộ, Nguyễn Thị Tuyết chịu 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Đưa hối lộ.

Bản án sơ thẩm xác định, ngày 25/3/2013, ông Trỗi cho lấy mẫu phân bón của các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và thức ăn gia súc để kiểm tra. Sau khi phát hiện 2 cơ sở do ông Khải và bà Tuyết làm chủ, bán phân bón kém chất lượng, Sở đã gửi thư mời lên làm việc.

Do biết Vân là nhân viên tiếp thị phân bón có mối quan hệ thân thiết với vị chánh thanh tra nên ông Khải và bà Tuyết nhờ người này xin giúp để không bị phạt. Khi Vân liên hệ với ông Trỗi thương lượng về 2 trường hợp này thì được vị chánh thanh tra ra giá mỗi người chi 15 triệu đồng.

Vân yêu cầu bà Tuyết chuyển 20 triệu đồng, ông Khải chuyển 15 triệu đồng vào tài khoản của mình sau đó đưa lại cho vị thanh tra. Thấy việc làm của mình là trái Pháp Luật, ông Khải đã tố cáo với cơ quan chức năng.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật