Anh ra mắt đồng xu 12 cạnh

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xu một bảng mới đúc từ hai kim loại, có thiết kế 12 cạnh và được đánh giá là đồng xu có tính bảo mật cao nhất thế giới.
Anh ra mắt đồng xu 12 cạnh
Xu 1 bảng mới của Anh sẽ có thiết kế 12 cạnh để chống làm giả.

Sở đúc tiền Hoàng gia Anh vừa ra mắt đồng xu một bảng mới, sẽ chính thức lưu hành năm 2017. Với thiết kế 12 cạnh nhằm chống bị làm giả, đây được coi là đồng xu có tính bảo mật cao nhất thế giới.

Xu mới sẽ được làm từ hai kim loại, thiết kế giống đồng 3 xu Anh (giá trị bằng một phần 80 bảng) trước đây. Xu 1 bảng hiện tại ra mắt từ 30 năm trước. Theo ước tính của Sở đúc tiền, khoảng 3% số xu một bảng đang lưu hành, tương đương 76 triệu USD, là hàng giả.

Theo cơ quan này, đồng xu sử dụng các tính năng bảo mật tiên tiến nhất đã được áp dụng vào tiền giấy. "Đây là lần đầu tiên những công nghệ này được ứng dụng thành công vào tiền xu", cơ quan này cho biết.

Tuy nhiên, theo CNN, không chỉ những kẻ phạm tội sẽ phải khốn đốn với sự thay đổi này. Những người bán lẻ, hãng sản xuất máy bán hàng tự động và nhiều công ty nhỏ khác cũng sẽ phải chịu chi phí thay đổi không nhỏ.

"Chúng tôi khá lo lắng về chi phí phát sinh từ đồng tiền mới này. Ví dụ, các công ty nhỏ sẽ phải bỏ tiền thay máy móc", John Allan – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ của Anh cho biết. Dù vậy, ông cho rằng các công ty sẽ dần chấp nhận, còn hơn là phải nhận tiền giả.

Giới chức Anh dự kiến tổ chức một buổi tư vấn trong năm nay cho các doanh nghiệp nhỏ, về việc giảm thiểu chi phí phát sinh.

Anh đang đẩy mạnh chiến dịch chống tiền giả. Tháng 12 năm ngoái, Ngân hàng trung ương nước này tuyên bố sẽ phát hành tiền polymer từ năm 2016. Các tờ tiền mới được kỳ vọng sẽ vệ sinh hơn, an toàn và tuổi thọ cao hơn tiền cotton hiện tại. Đồng 5 bảng sẽ là tờ tiền đầu tiên được sản xuất bằng polymer, in hình cố Thủ tướng Winston Churchill. Tiếp sau đó sẽ đến tờ 10 bảng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật