Máy bay Nhật xuất phát đối phó 3 máy bay quân sự Trung Quốc

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phát biểu trước báo chí ngày 9/3 phát ngôn Hội đồng tham mưu liên quân thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đã có ba máy bay quân sự của Trung Quốc bay gần không phận Nhật Bản.
Máy bay Nhật xuất phát đối phó 3 máy bay quân sự Trung Quốc
Máy bay ném bom H-6. (Nguồn: AP)

Theo đó người phát ngôn này cho biết máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF) Nhật Bản buộc phải xuất kích để đối phó trước tình huống các máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật.

Phát ngôn viên này cho biết vào sáng ngày 9/3 một chiếc máy bay thu thập thông tin Y-8 và 2 chiếc máy bay ném bom H-6 đã bay trên Biển Hoa Đông vào khu vực không phận quốc tế giữa quần đảo phía Nam Nhật Bản rồi bay ra Thái Bình Dương trước khi quay trở về hướng Trung Quốc .

"Những chiếc máy bay này đã bay trên vùng biển quốc tế và chưa có dấu hiệu xâm phạm không phận của chúng tôi." Ông này nói thêm.

Người phát ngôn này nói hiện Nhật đang giám sát chặt chẽ các hoạt động đường không của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng giữa Nhật Bản và Trung Quốc gia tăng liên quan đến chủ quyền đối với quần đào Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông, đặc biệt sau khi Trung Quốc thiết lập Vùng nhận dạng phòng không bên trên không phận của quần đảo này hồi tháng 11/2013.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật