Nhiều thị trưởng Bosnia-Herzegovina từ chức do biểu tình

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong bối cảnh biểu tình leo thang đã ba ngày qua tại Bosnia-Herzegovina, đến ngày 8/2 đã có ba thị trưởng của nước này phải đệ đơn xin từ chức.
Nhiều thị trưởng Bosnia-Herzegovina từ chức do biểu tình
Các đám cháy do người biểu tình đốt tòa nhà chính quyền địa phương ở thủ đô Sarajevo.

Thị trưởng ba thành phố gồm Tuzla, Zenica và thủ đô Sarajevo đã từ chức sau khi làn sóng bất bình xã hội dâng cao biến thành B.L và có đông đảo người tham gia nhất kể từ giữa những năm 1990.

Theo số liệu chính thức công bố ngày 8/2, trong ba ngày biểu tình biến thành bạo động ở Bosnia-Herzegovina đã có 348 người bị thương gồm 187 cảnh sát và 161 dân thường.

Tại các thành phố khác, nhiều trụ sở cơ quan công quyền đã bị đốt phá.

Hành động bạo loạn của người biểu tình đã khiến cảnh sát phải sử dụng hơ‌i ca‌y và đạn cao su để giải tán.

Biện pháp mạnh tay của cơ quan bảo vệ Pháp Luật đã có tác dụng ngăn cản diễn biến xấu hơn của các sự kiện và tình hình ngày 8/2 tại các thành phố diễn ra biểu tình được đánh giá là khá yên tĩnh.

Hội đồng Tổng thống Bosnia-Herzegovina đã triệu tập họp khẩn cấp và kiên quyết yêu cầu mọi người dân dừng ngay các hành động B.L. Chính quyền cũng lên án các cuộc tấn công côn đồ và ủng hộ cơ quan bảo vệ pháp luật thiết lập lại trật tự, trị an.

Kể từ ngày 5/2, tại Bosnia-Herzegovina đã nổ ra các cuộc biểu tình sau đó bùng phát thành B.L, xuất phát từ Tuzla và tiếp tục lan rộng ra các thành phố khác để phản đối tình hình kinh tế ngày càng bi đát của quốc gia vùng Balkan này, nơi có tỷ lệ thất nghiệp lên đến 27-44 % và 1/5 trong tổng số 3,8 triệu người dân hiện sống dưới mức nghèo khổ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật