Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tập trận bảo vệ Senkaku

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lần đầu tiên trong năm nay, đội lính dù tinh nhuệ của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã tiến hành cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng bảo vệ và chiếm lại các hòn đảo xa trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp biển đảo với Trung Quốc ngày càng leo thang.
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tập trận bảo vệ Senkaku
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Ngoài lữ đoàn nhảy dù tinh nhuệ số 1, cuộc tập trận vừa diễn ra vào ngày hôm qua (12/1) còn có sự góp mặt của lực lượng Phòng vệ trên không và trên biển thuộc SDF tại thành phố Funabashi thuộc tỉnh Chiba. Hơn 300 quân, 20 máy bay và xe tăng đã mô phỏng cuộc tái chiếm một hòn đảo từ một nước đối địch.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera chứng kiến cuộc diễn tập và nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của SDF là bảo vệ lãnh thổ xung quanh các đảo tranh chấp. Chúng tôi không bao giờ bỏ qua sự xâ‌m lấ‌n nhiều lần của Trung Quốc trong vùng lãnh hải tranh chấp. Ngoài lỗ lực ngoại giao, chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh của các Lực lượng phòng vệ và Cảnh sát biển để bảo vệ vững chắc lãnh hải và lãnh thổ của đất nước”.

Ông Onodera khẳng định tiếp, Trung Quốc đang “đe dọa trật tự quốc tế vốn có” bằng việc cố tình xâm phạm vào quần đảo Senkaku bằng tàu, máy bay phản lực và máy bay tuần tra.  Washington cũng đã cảnh báo đó là những hành động “khiêu khích và nguy hiểm”.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 74 (bên phải) và Type 10 (trái) đang ngắm bắn mục tiêu.

Căng thẳng tiếp tục leo thang sau khi Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố thành lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) bao gồm một vùng biển rộng lớn thuộc Hoa Đông và cả những đảo đang tranh chấp với Nhật Bản và Đài Loan.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật