Sự thật về điểm G

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bí ẩn tìn‌ּh dụ‌ּc có sức ảnh hưởng đến suy nghĩ của bọn đàn ông không chỉ về chính c‌ơ th‌ể của mình, họ còn ngớ ngẩn nhiều hơn nữa về c‌ơ th‌ể của phụ nữ - đặc biệt là điểm G gây nhiều tranh cãi.
Sự thật về điểm G
Ảnh minh họa

Được đặt tên theo bác sĩ người Đức, Ernst Gräfenberg, người đầu tiên viết về điểm cự‌ּc kho‌ּái tại môi â‌ּm đạ‌ּo, điểm G trở nên nổi tiếng bởi quyển sách xuất bản năm 1982: "Điểm-G". Vùng nằm phía trong xương chậu thường được mô tả là điểm kíc‌h thí‌ch cự‌ּc kho‌ּái và thậm chí là chất xúc tác cho phụ nữ tiết chất bôi trơn.

Thế là, điểm G mãi mãi thành đề tài châm biếm theo quan điểm của Sigmund Freud - người đã cho rằng cự‌ּc kho‌ּái tại mồng đốc chỉ là một nhánh nhỏ của cự‌ּc kho‌ּái tại â‌ּm đạ‌ּo (yêu cầu phải có xuấ‌ּt tin‌ּh trong. Theo Ian Kerner tổng hợp, "theo quan điểm của Freud, không có hai hướng cự‌ּc kho‌ּái: nếu phụ nữ không thỏ‌a mã‌n bằng xuấ‌ּt tin‌ּh trong thì cô đó có vấn đề rắc rối".

Sự tồn tại của điểm G vẫn còn đang tranh cãi, chuyện nó là sự thật hay tưởng tượng còn phụ thuộc vào việc bạn hỏi ai.

"Điểm G tồn tại," theo Seth Prosterman, tiến sĩ, bác sĩ tìn‌ּh dụ‌ּc học và bác sĩ trị liệu về hôn nhân gia đình đang hành nghề tại San Francisco. "Đó là nơi để đạt cự‌ּc kho‌ּái nhất của người nữ".

"Tôi không nghĩ điểm G tồn tại," theo Ira Sharlip. "Là nhà tiết niệu học, chúng tôi phẫu thuật vùng đó (nơi lẽ ra là điểm G) và chẳng thấy có gì ở đó - không hề có một cấu trúc điểm G nào ở khu vực đó".

Prosterman và những người khác chỉ ra tầm quan trọng của điểm G trong chuyện này. Có thể có một phần phụ trong giải phẫu âm vật, phần nối thêm nằm sâu trong â‌ּm h‌ּộ. Kerner viết rằng điểm G có thể "không gì khác hơn là phần cuối của â‌ּm đạ‌ּo nối liền với vòi trứng".

Thạc sĩ bác sĩ, Helen O'Connel, trưởng bộ phận thần kinh và tiết dục tại Khoa tiết niệu bệnh viện Hoàng gia Melbourne tại Úc, cho biết: "Điểm G có rất nhiều điểm chung với ý kiến của Freud về cự‌ּc kho‌ּái ở â‌ּm đạ‌ּo. Đây là một khái niệm tìn‌ּh dụ‌ּc, lần này là về giải phẫu người, kết quả sẽ gây nhầm lẫn và đưa ra quan niệm sai lầm rằng kho‌ái cả‌m ở nữ rất phức tạp".

Cuối cùng, cuộc tranh cãi về điểm trọng yếu của kho‌ái cả‌m là có thực hay hoang tưởng cũng không phải là vấn đề!

O'Connell, đồng tác giả của một nghiên cứu trên tạp chí khoa học tiết Niệu năm 2005 cho rằng về mặt giải phẫu, việc tập trung vào điểm G mà bỏ qua những phần khác của c‌ơ th‌ể phụ nữ "giống như là kíc‌h thí‌ch biều mà không đụng vào "chú nhóc" của đàn ông và mong chờ cự‌ּc kho‌ּái xuất hiện bởi vì tình yêu hiện hữu".

Bà cho hay, tập trung vào phần trong của â‌ּm đạ‌ּo mà bỏ qua mà bỏ qua mồng đốc thì cũng "chẳng thể đạt đươc cực khoái. Tốt nhất là chúng ta nên xem "hạt bé", buồn trứng và â‌ּm đạ‌ּo là một thể thống nhất bởi vì chúng liên quan mật thiết với nhau".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật