Scandal ở ĐTVN: HLV Calisto “đuổi thẳng cổ” Thế Anh

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Bực không thể chịu nổi nữa rồi. Tôi không thể chấp nhận mọi chuyện cứ như thế này. Tôi dám khẳng định là từ bây giờ, một ngày tôi còn làm HLV trưởng ĐTQG là một ngày không tồn tại Thế Anh”…
Scandal ở ĐTVN: HLV Calisto “đuổi thẳng cổ” Thế Anh
Thế Anh (thứ 2, từ phải) bị Calisto chỉ trích nặng nề. Ảnh: Quang Minh.

Thế Anh rời đội tuyển

 

HLV trưởng Calisto đã thực sự…"phát hỏa" khi thủ môn Thế Anh, người có mặt ở ĐTQG từ sáng ngày 9/9 đã tới gặp ông xin về với lý do…con ốm.

 

Trước mặt rất đông phóng viên, Calisto cứ thế “xả” một tràng: “Cậu ta xin về à? Thì tôi cho về, nhưng từ bây giờ, đừng bao giờ có mặt trong đội bóng của tôi nữa nhé. Tôi chẳng ngại nói thẳng rằng cậu ta là một người ích kỷ, chỉ nhăm nhăm nghĩ tới quyền lợi của cá nhân mình, chứ không chịu nghĩ đến quyền lợi của ĐTQG”.

Không chi phê phán Thế Anh thiếu trách nhiệm với ĐTQG, ông Calisto thậm chí còn mắng cầu thủ này là thiếu trách nhiệm nghề nghiệp, và thiếu cả những phẩm chất truyền thống của con người Việt Nam.

 

Nguyên văn, ông nói: “Chẳng nhẽ phải nói lại cho Thế Anh biết rằng nhờ bóng đá, chính xác là nhờ những đồng tiền kiếm được từ bóng đá mà anh ta mới có được ngày hôm nay. Vậy nên hành động rời ĐT của anh ta chẳng khác gì một sự bội bạc với nghề nghiệp. Đấy cũng là hành động đi ngược lại truyền thống hết mình với nghĩa vụ quốc gia mà dân tộc Việt Nam xây dựng nên”.

 

Nói về Thế Anh dường như chưa thỏa, ông Calisto còn nhắc lại chuyện Huy Hoàng, cầu thủ cũng xin rời ĐT ngay từ đợt tập trung đầu tiên dưới thời ông. Calisto phân tích: “Ở châu Âu, đến 30 tuổi, cầu thủ vẫn luôn nghĩ tới chuyện cống hiến và cống hiến. Nhưng ở đây, chưa đến 30 tuổi, nhưng thành công một chút là các cầu thủ đã nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi, hưởng thụ”.

 

Vũ Phong, Đình Phước cũng rời đội tuyển

 

Đình Phước, cầu thủ của Bình Dương đã dính chấn thương gối, buộc phải rời ĐT. Còn Vũ Phong, cũng là một cầu thủ của Bình Dương thì xin rời đội để còn…cưới vợ. Riêng Vũ Như Thành và Lê Công Vinh thì tính đến cuối giờ chiều ngày 9/9 vẫn chưa có mặt vì bị trễ chuyến bay. Thế là HLV Calisto lại tiếp tục… "phát hỏa".

 

Theo nhà cầm quân này thì những sự rút lui hoặc vắng mặt trên đây chứng tỏ sự nghiệp dư trầm trọng của bóng đá Việt Nam. Ông “Tô” nói mát mẻ: “Xin lỗi các bạn, nhưng thực sự là trong cuộc đời cầm quân của mình, tôi chỉ thấy là ở Việt Nam mới có chuyện cầu thủ xin rút lui khỏi ĐT để cưới vợ, thậm chí là cưới vợ cho bố”.

 

Calisto thực sự đang nghĩ gì? Ảnh: Quang Minh.

 

 

Ông Calisto khẳng định rằng Vũ Phong, Đình Phước chắc chắn sẽ không có tên trong thành phần ĐT dự Cúp bóng đá TP.HCM sắp diễn ra. Còn về trường hợp của Công Vinh và Vũ Như Thành thì ông cho biết: “Tôi sẽ đợi họ một hôm nữa, xem họ lý giải thế nào về sự chậm trễ của mình, sau đó sẽ đưa ra quyết định”.

 

Và ĐT vẫn chạy...

 

Trước những sự vắng mặt và rút lui hàng loạt, ĐTQG giờ chỉ còn lại đúng 21 người. Sự rút lui của thủ môn Thế Anh khiến ĐT chỉ còn duy nhất thủ môn Tấn Trường, và ông Calisto chắc chắn sẽ gọi thêm thủ môn Dương Hồng Sơn. Ngoài ra, trợ lý Lê Tuấn Long cũng đã có mặt thay cho trợ lý Phan Thanh Hùng không thể tập trung ĐT vì bận dẫn U.21 Đà Nẵng dự VCK U.21 QG.

 

Trong cả hai buổi tập của ĐT vào sáng và chiều ngày 9/9, ông Calisto yêu cầu các cầu thủ di chuyển trong không gian hẹp rất nhiều, khiến tất cả đều bở hơi tai. Những cầu thủ như trung vệ Minh Đức và hậu vệ Đức Dương vì không theo nổi cường độ nên đã bị chấn thương nhẹ, phải bỏ tập giữa chừng.

 

Những sự vắng mặt, những cuộc rút lui, và những chấn thương bất ngờ - mới chỉ qua 2 ngày tập trung nhưng xem ra ĐTVN đã có quá nhiều chuyện khiến người ta phải đau đầu.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật