Yamaha trình làng một loạt xe máy mới

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Yamaha vừa chính thức giới thiệu phiên bản mới của 5 dòng xe: Nouvo SX, Nouvo GP, Exciter GP, Nozza phiên bản Châu Âu và Jupiter Fi đến người dùng.
Yamaha trình làng một loạt xe máy mới
Ảnh minh họa

Dòng xe tay ga Nouvo trong lần ra mắt này nhận được những thay đổi tích cực ở kiểu dáng cũng như thông số kỹ thuật. Cả ba phiên bản Nouvo SX, Nouvo SX RC và Nouvo GP đều sở hữu tem xe mới ứng dụng công nghệ thiết kế tem hiện đại. Trong đó, Nouvo SX RC sẽ có 3 màu sắc và phiên bản Nouvo SX tiêu chuẩn sẽ có 4 màu tem mới.

Xe được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, được trang bị công nghệ phun xăng điện tử YMJet-Fi cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn 16% so với các dòng xe sử dụng bộ chế hòa khí thế hệ trước.

Giống với phiên bản Exciter GP 2013, Nouvo GP mới cũng được thiết kế với cảm hứng tem xe từ mẫu xe đua MotoGP của Yamaha trong năm 2012.

Nouvo GP phiên bản mới

Ngoài thay đổi về tem xe, các phiên bản Nouvo mới đều được trang bị lốp sau có kích thước lớn hơn so với hiện tại. Lốp mới của xe có kích thước 90/80 - 16M/C 51P thay cho loại 80/90 - 16M/C 48P, giúp tăng khả năng bám đường, ổn định khi vận hành.

Một phiên bản mới nữa trong loạt sản phẩm cho năm 2014 chính là mẫu xe số quen thuộc Yamaha Jupiter. Phiên bản mới dành cho năm 2014 vẫn kế thừa những thành công của mẫu xe này trong suốt những năm qua. Bên cạnh đó, cả Jupiter Fi RC và Jupiter Fi Gravita đều sở hữu bộ tem mới, kết hợp tốt các yếu tố màu sắc và họa tiết, cùng công nghệ tạo tem xe mới giúp diện mạo của xe ấn tượng hơn nhiều so với phiên bản trước.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản công bố, phiên bản Nouvo SX với 4 màu: đỏ – đen ánh kim, đen – trắng ánh kim, trắng – đen ánh kim, xanh – đen ánh kim và có giá bán 35,9 triệu đồng; phiên bản Nouvo SX RC có 3 màu vàng – đen ánh kim, đỏ - đen ánh kim, trắng – đen ánh kim với giá bán 36,9 triệu đồng; trong khi Nouvo GP có màu xanh GP đặc trưng và có giá bán 37,2 triệu đồng. Mức giá trên đã bao gồm thuế GTGT.

Nouvo SX phiên bản mới

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu hình ảnh và định nghĩa mới cho công nghệ phun xăng điện tử FI. Với Yamaha, giờ đây FI không chỉ đơn thuần là “Fuel Injection” nữa, mà còn là “Fun Injection”.

Với định nghĩa này, Yamaha mang đến cho khách hàng những mẫu xe không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn khơi dậy niềm đam mê và hứng thú khi cầm lái. Nằm trong khái niệm “Fun Injection”, Yamaha cũng lần đầu tiên giới thiệu hệ thống "Fi shop", có chức năng kiểm tra, bảo trì, sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cho các mẫu xe của hãng.

Xe được trang bị động cơ 4 thì SOHC 115cc, xylanh đơn, làm mát bằng không khí, ứng dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu 20% trong khi tăng hiệu suất động cơ thêm 20% so với động cơ sử dụng bộ chế hòa khí. Trong lần chạy thử gần nhất dưới điều kiện mưa gió, Jupiter Fi đạt mức tiêu hao 70,97 km/lít xăng.

Phiên bản Jupiter Fi RC với 4 màu: vàng – đen ánh kim, trắng – đen ánh kim, đỏ - đen ánh kim, xám – đen ánh kim có giá bán 28,9 triệu đồng.

Nhìn chung cả 3 mẫu xe mới mà Yamaha ra mắt lần này đều có kiểu dáng gần như y hệt so với những phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ công nghệ mới được tích hợp vào động cơ và tem xe mới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật