Mẫu xe hơi an toàn gây ‘sốc’ ở thập niên 50

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ở thập niên 50 thế kỷ trước, các nhà làm xe đã đi trước một bước khi thi đua thiết kế các mẫu xe của tương lai.
Mẫu xe hơi an toàn gây ‘sốc’ ở thập niên 50
Ảnh minh họa

Có rất nhiều mẫu xe đáng được chú ý nhưng cũng có những mẫu xe có lẽ đi quá xa so với thực tế, và đây là một trong những mẫu xe như thế.

Mẫu thiết kế mang tên Sir Vival (cách viết lóng của survival-tồn tại hay sống sót), có thể xem là một thiết kế bốn bánh quái dị nhất từ trước đến nay. Thậm chí Sir Vival còn là một nỗi ám ảnh cho ngành công nghiệp xe hơi nhưng cũng là một điểm nhấn thú vị và hài hước thời điểm đó.

Được thiết kế bởi Walter C. Jerome ở Worcester, Sir Vival xuất hiện trên tạp chí Mechanix ill‌ּustrated vào năm 1959. Tạp chí đã đặt tiêu đề cho mẫu thiết kế này là “Lời cuối cùng của xe an toàn?” và bạn có thể nhìn cái thiết kế của vật thể di chuyển bốn bánh hai phần biệt lập này.

Chiếc xe trên không chỉ gây sốc cho người khác bởi thiết kế hai phần biệt lập mà còn bởi cái giá của nó lên đến 10,000$ (một chiếc Cadillac Series 62 thời bấy giờ chỉ khoảng 5000$).

 

 

Cũng vì lý do đó nên tạp chí Mechanix ill‌ּustrated đã nhấn mạnh lên rất nhiều chi tiết an toàn của xe. Theo đó, có thể kể đến các chi tiết nổi bật như, đèn pha luôn chuyển theo hướng mũi xe khi vào cua, một đèn pha độc lập ở chính giữa xe vẫn giúp tài xế quan sát góc sáng rộng hơn. Bánh trước luôn đi theo phần trước do dó không có độ lệch của góc bánh xe khi vào cua. Tài xế được ngồi biệt lập quan sát giao thông và không bị mất tập trung bởi hành khách.

 

Hai phần của xe giúp xe hạn chế tối đa lực xoắn lên thân xe khi vào cua, khe gió trên đỉnh của xe giúp lấy gió thoáng hơn, tránh phải khí ô nhiễm từ xe phía trước. Cửa xe ko mở mà trượt theo thân xe nhằm hạn chế các rủi ro của giao thông.

 

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng được cho là giúp người điều được được an toàn tối đa, thế nhưng cũng rất may mắn bởi mẫu xe kinh dị này ngay lập tức bị loại bỏ khỏi danh sách sản xuất bởi không một nhà sản xuất nào dám liều mình đưa ra thị trường một mẫu xe như thế.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật