10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Arizona

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Arizona là một điểm đến du lịch nổi tiếng, nơi đây có nhiều điểm tham quan vang danh khắp thế giới như: hẻm núi Grand Canyon, đập Hoover và công viên quốc gia Saguaro.
10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Arizona
Bảo tàng Heard, Phoenix

Khi nhắc đến địa danh Arizona chắc hẳn trong tâm trí du khách sẽ hiện lên hình ảnh về một vùng đất kỳ diệu với những hẻm núi đỏ hùng vĩ, những cây xương rồng khổng lồ trên sa mạc và những ngọn núi cao chót vót.Arizona còn được biết đến bởi những kỹ thuật điêu luyện của con người tác động vào tự nhiên, các bảo tàng quý, những thành phố sôi động và các khu định cư lịch sử.

Nằm ở bang Phoenix, bảo tàng Heard là một bộ sưu tập ấn tượng các hiện vật của người Mỹ bản địa và các công trình nghệ thuật. Nội dung của bộ sưu tập có giá trị trên toàn thế giới, bổ ích cho các chương trình học tập và các lễ hội, bảo tàng Heard có hơn 400 hiện vật, một sân khấu và khán phòng. Ở đây, du khách có thể xem triển lãm đồ trang sức của người Mỹ bản địa, những bức tranh, tác phẩm điêu khắc, hình ảnh, sản phẩm dệt may, búp bê Kachina Hopi và nhiều mặt hàng khác nữa. Ngoài ra, du khách có thể tham gia vào các lớp học thực hành như đan lát, làm đồ gốm và dệt.

Miệng núi lửa Barringer

Hình thành cách đây khoảng 40.000 năm, miệng núi lửa Barringer là miệng núi lửa đẹp nhất được biết đến và được bảo quản tốt nhất trên trái đất. Miệng núi lửa được đặt tên sau khi Daniel Barringer lần đầu tiên đưa ra giả thiết nó được tạo ra  bởi một vụ va chạm thiên thạch. Miệng núi lửa vẫn thuộc sở hữu tư nhân và được gọi với cái tên dân dã hơn là miệng núi lửa Thiên thạch hay miệng núi lửa Arizona. Barringer có đường kính khoảng 1.200m (4.000 feet) và chiều sâu 170m (570 feet), cao hơn 45m so với những đồng bằng xung quanh, miệng núi lửa này nằm gần Flagstaff.

Lâu đài Montezuma

Nằm gần Camp Verde, lâu đài Montezuma là một trong những ngôi nhà xây dựng trong vách đá được bảo tồn tốt nhất đất nước. Có niên đại từ thế kỷ 12 và được sử dụng bởi các nền văn minh Sinagua, lâu đài có cấu trúc năm tầng gồm 20 phòng giống như một khu chung cư cao tầng cổ đại. Người ta đặt tên cho nó sau sự ra đời của hoàng đế Montezuma II. Các khu vực trung tâm và bảo tàng có trưng bày một số di tích và hiện vật cổ như đồ trang trí bằng vỏ sò, các công cụ bằng đá, kim xương và cối xay dùng để nghiền ngô.

Canyon de Chelly

Thuộc sở hữu của người da đỏ sống trong lãnh thổ tự trị Navajo Nation, khu di tích quốc gia Canyon de Chelly nằm ở phía Đông Bắc của tiểu bang Arizona. Di tích này là nơi trú ẩn của một số gia đình Navajo trong hơn 5.000 năm. Du khách được chào đón vào tham quan hẻm núi sau khi được kiểm tra kĩ lưỡng bên ngoài. Hẻm núi hình thành nên nhiều hình dạng địa chất đặc biệt như hang đá Mummy và Spider Rock, một ngọn tháp đá sa thạch cao 750 feet (230m).

Đập Hoover

Đập Hoover nằm trên biên giới giữa bang Arizona và Nevada trên sông Colorado được coi như là một minh chứng cho kỹ thuật tuyệt vời của người Mỹ. Là một điểm thu hút du lịch lớn, đập Hoover là một con đập lớn với các lớp bê tông đã được xây dựng trong thời kỳ đại suy thoái để kiểm soát lũ lụt, sản xuất điện năng và cung cấp nước tưới tiêu. Du khách có thể tìm hiểu tất cả về con đập ở các trung tâm khách du lịch và lựa chọn hướng dẫn viên du lịch để thực hiện một chuyến đi thang máy trong các bức tường của hẻm núi và xem các nhà máy điện hoạt động. Cầu tưởng niệm Mike O’Callaghan-Pat Tillman nằm gần đó sẽ cung cấp có du kháchmột khung cảnh ngoạn bao quát toàn bộ khu vực.

Công viên quốc gia Saguaro

Công viên quốc gia Saguaro là biểu tượng của miền Tây nước Mỹ với những cây xương rồng Saguaro khổng lồ, bao gồm hơn 91.000 mẫu đất sa mạc Sonoran ở Tucson. Mặc dù xương rồng là đối tượng nổi bật nhất ở đây nhưng công viên quốc gia Saguaro còn cung cấp nhiều điều lý thú hơn như các bức tranh điêu khắc đá thời tiền sử, di tích lịch sử và quan sát các loài động vật hoang dã. Trong những dãy núi lớn của công viên, có một số hoạt động có sẵn như lái xe tham quan danh lam thắng cảnh, đi bộ đường dài, đi xe đạp và dã ngoại.

Thác Havasu

Công viên quốc gia Saguaro là biểu tượng của miền Tây nước Mỹ với những cây xương rồng Saguaro khổng lồ, bao gồm hơn 91.000 mẫu đất sa mạc Sonoran ở Tucson. Mặc dù xương rồng là đối tượng nổi bật nhất ở đây nhưng công viên quốc gia Saguaro còn cung cấp nhiều điều lý thú hơn như các bức tranh điêu khắc đá thời tiền sử, di tích lịch sử và quan sát các loài động vật hoang dã. Trong những dãy núi lớn của công viên, có một số hoạt động có sẵn như lái xe tham quan danh lam thắng cảnh, đi bộ đường dài, đi xe đạp và dã ngoại.

Thung lũng Monument

Có lẽ đây là ví dụ nổi tiếng nhất cho cảnh quan cổ điển ở miền Tây nước Mỹ, thung lũng Monument đã làm nền cho rất nhiều bộ phim phương Tây. Về mặt địa lý nó không phải là một thung lũng, nhưng toàn bộ cảnh quan rộng bằng phẳng ở đây bỗng nhiên lại bị gián đoạn và bao vây bởi sự hình thành của những đống đá đổ nát. Các ụ đất và các đỉnh núi bàn là tất cả những gì còn sót lại của các lớp đá sa thạch đã từng bao phủ toàn bộ khu vực, chúng có tông màu đỏ rực rỡ do chứa các oxit sắt. Thung lũng Monument nằm trên ranh giới giữa tiểu bang Arizona và Utah gần khu vực Four Corners.

Sedona

Nổi tiếng bởi sự hình thành đá sa thạch đỏ, thị trấn Sedona là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất ởArizona vì nó cung cấp rất nhiều thứ để xem và làm. Xen kẽ với các địa danh tự nhiên đầy ấn tượng như nhà thờ đá, quán cafe Coffeepot và núi Thunder, Sedona cũng cung cấp nhiều điểm tham quan nhân tạo như nhà máy rượu vang, viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát đẳng cấp thế giới. Với cảnh quan tuyệt đẹp của công viên trong tiểu bang Arizona, Sedona có nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, leo núi, câu cá, cắm trại, cưỡi ngựa và ngắm chim cũng như các môn thể thao như golf, tennis…

Grand Canyon

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất nước Mỹ, hẻm núi Grand Canyon là một hẻm núi vĩ đại được chạm khắc hơn vài triệu năm bởi sông Colorado. Công viên quốc gia Grand Canyon được chia thành hai khu vực chính: miền Bắc ở phía xa và miền Nam dễ tiếp cận hơn. Ngoài việc thưởng thức các danh lam thắng cảnh bằng xe, du khách còn có thể thưởng thức các hoạt động mạo hiểm khác chẳng hạn như đi bộ đường dài, xe đạp leo núi, đi bè, câu cá, và các tour du lịch đi bằng máy bay trực thăng. Hẻm núi Grand Canyo là một hẻm núi vĩ đại được chạm khắc hơn vài triệu năm bởi sông Colorado. Công viên quốc gia Grand Canyon được chia thành hai khu vực chính: miền Bắc ở phía xa và miền Nam dễ tiếp cận hơn. Ngoài việc thưởng thức các danh lam thắng cảnh bằng xe, du khách còn có thể thưởng thức các hoạt động mạo hiểm khác chẳng hạn như đi bộ đường dài, xe đạp leo núi, đi bè, câu cá, và các tour du lịch đi bằng máy bay trực thăng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật