Iran muốn đạt được thỏa thuận hạt nhân trong 3 tháng

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo AFP, ngày 25/9, báo Bưu điện Washington đưa tin Tổng thống Iran Hassan Rouhani mong muốn đạt được một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của nước này trong vòng ba tháng và Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei ủng hộ làm trung gian cho thỏa thuận này.
Iran muốn đạt được thỏa thuận hạt nhân trong 3 tháng
Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Trả lời phỏng vấn báo trên, Tổng thống Rouhani cho rằng ông mong muốn đặt thời gian biểu ba hoặc sáu tháng để ký kết một thỏa thuận hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh Iran hình dung một tiến trình sẽ kết thúc trong "vài tháng chứ không phải vài năm."

Ông nói: "Về vấn đề hồ sơ hạt nhân, chúng tôi cần giải pháp trong một thời gian hợp lý. Hướng duy nhất là tiến tới một giới hạn được lồng vào các cuộc đàm phán, đó là sự nhanh gọn và kết thúc. Đó là quyết định của chính phủ nước tôi. Sự nhanh gọn là cần thiết để giải quyết hồ sơ hạt nhân."

Được hỏi liệu ông đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo tối cao Iran Khamenei trong việc ký kết thỏa thuận về vấn đề hạt nhân chưa, ông Rouhani trả lời: "Việc giải quyết hồ sơ hạt nhân là một trong những trách nhiệm của chính phủ nước tôi. Chính quyền này hoàn toàn được quyền hoàn tất các cuộc đàm phán hạt nhân"

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật