Loại bỏ các thói quen “tàn phá” làn da nam giới

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có những thói quen tưởng rất bình thường của đàn ông lại là “kẻ thù” tàn phá làn da.
Loại bỏ các thói quen “tàn phá” làn da nam giới
Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ là thủ phạm gây ra những áp lực tạo nếp nhăn trên gương mặt của bạn. Với phụ nữ, điều này có thể được giảm thiểu do họ thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Giải pháp là chấm dứt ngay thói quen ngủ “cắm mặt” xuống gối đồng thời sử dụng loại kem dưỡng ẩm dành riêng chon nam sau khi tắm và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ.

Làm sạch da bằng xà bông

Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới

Hầu hết các loại xà bông đều có chất làm khô và lão hóa da. Dường như chưa nhận ra điều này, nhiều đấng mày râu vẫn tiếp tục sử dụng xà phòng để tạo bọt cạo râu hoặc dùng như một loại sữa rửa mặt phổ biến khi tắm. Hãy mau loại bỏ thói quen này ra khỏi từ điển chăm sóc da của bạn.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có giá thành phù hợp, chất lượng tốt và mùi hương tuyệt vời dành riêng cho nam giới lựa chọn. Và ít ra  Nivea, Old Spice, Gillette…không phải là những lựa chọn tồi.

Hút thuốc vô độ

Hút thuốc vô độ làm sạm và gia tăng các nếp nhăn trên gương mặt

Chừng nào bạn còn hút thuốc vô độ, đừng hi vọng một tương lai tươi sáng cho làn da của mình. Ngoài việc tăng nguy cơ ung thư và phơi nhiễm khói hại cho người khác, hút thuốc quá nhiều sẽ hình thành những nếp nhăn quanh miệng của bạn. Và tất yếu, những nếp nhăn sẽ tự gia tăng tuổi tác vô hình cho nam giới.

Quên kháng khuẩn cho điện thoại

Lượng vi khuẩn trên điện thoại chỉ đứng sau nhà vệ sinh!

Một tạp chí khoa học đã chỉ ra rằng lượng vi khuẩn trên điện thoại chỉ đứng sau nhà vệ sinh. Điện thoại theo đàn ông đi khắp nơi và đó là lý do khiến nhiều loại vi khuẩn “tổng tấn công” và lan tràn trên bề mặt của chúng.

Lượng vi khuẩn này sẽ “di dời” sang gương mặt bạn khi nghe điện thoại. Không có gì khả quan hơn việc thường xuyên sử dụng khăn lau kháng khuẩn và không tiện đâu vứt đấy phương tiện liên lạc của bạn.

Đầu tóc quá bẩn

Da đầu và tóc quá bẩn có thể gián tiếp gây nhiễm trùng da mặt

Nghe có vẻ trừu tượng nhưng trên thực tế để da đầu và tóc quá bẩn có thể gián tiếp gây nhiễm trùng da mặt khi bạn dùng tay gãi đầu sau đó chạm cùng bàn tay đó lên mặt.

Đối với những người có làn da nhờn, thói quen này còn có thể gây ra “thảm họa” cho sức khỏe làn da. Trường hợp này thường xuyên vệ sinh đầu tóc bằng loại dầu gội đầu trị gàu hiệu quả đồng thời tránh “lùng sục” bàn tay trên gương mặt có lẽ là phương án an toàn nhất.

Để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Thoa kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh

Bạn nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới cần che chắn và thoa kem chống nắng khi ra đường thôi. Đó là một ý kiến cực kỳ chủ quan và sai lầm. Kể cả nam giới cũng nên dùng kem chống nắng 30 phút trước khi phải tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Không quá kỹ lưỡng nhưng ít nhất khẩu trang và áo khoác dài tay là hai thứ mà nam giới nên trang bị cho mình.

Một người phụ nữ có làn da xấu có thể che giấu bằng lớp trang điểm đậm. Nam giới thì có lẽ rất khó khăn để làm điều đó. Bởi vậy, không có gì hiệu quả hơn là loại bỏ những thói quen xấu tàn phá làn da và đầu tư thông minh để níu giữ vẻ đẹp tự nhiên của một trong những “góc con người”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật