Hà Nội: Đâm chết người chỉ vì cãi vã ‘muộn ca trực’

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vốn là anh em họ hàng lại cùng làm chung một công ty, giữa bị cáo và bị hại không hề có mâu thuẫn, chỉ vì phút nóng giận đã đẩy họ tới bờ vực thẳm.
Hà Nội: Đâm chết người chỉ vì cãi vã ‘muộn ca trực’
ảnh minh họa

Ngày 30/5, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Thọ (1964, ngụ tại thôn Đồng Dành, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội "giết người" theo điều 93 BLHS.

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo về quá trình gây án của mình như sau:

Vốn làm chung một công việc là bảo vệ cho Công ty CP sản xuất VLXD Đông Thành (Sóc Sơn), ngày 3/11/2012, bị cáo nhờ anh Nguyễn Văn Bình (1967, ngụ cùng thôn) tới trực hộ (ca 18h - 6h sáng hôm sau) để về nhà ăn cơm và Bình đồng ý.

Vì về nhà ăn cơm lâu hơn so với mọi lần nên Bình đã gọi điện bảo Thọ tới công ty để làm tiếp ca của mình. Thọ điều khiển xe máy tới công ty và có lời qua tiếng lại với Bình. Bực với thái độ của Thọ, Bình dùng tay tát 5, 6 cái vào mặt Thọ. Vốn là "chi dưới" trong họ mà Bình dám tát mình nên Thọ đã chạy ra ngoài xe máy lấy con dao cất sẵn để phòng thân ra đâm vào bụng Bình một nhát.

Bình lảo đảo chạy ra ngoài hô hoán được vài tiếng thì bất tỉnh tại chỗ, mọi người trong công ty đưa Bình đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã t‌ử von‌g.

Về phía Thọ, sau khi gây án đã bỏ trốn, tới ngày 4/11 mới ra cơ quan công an đầu thú.

Sau khi xem xét toàn bộ bản án cùng hai bên liên quan, HĐXX xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, bản thân bị cáo là người đã từng tham gia quân đội, có thành tích trong công tác lao động sản xuất tại địa phương và được UBND huyện Sóc Sơn trao tặng bằng khen. Bên cạnh đó, gia đình bị hại đã có lời xin giảm án nên bị cáo được giảm nhẹ một phần hình phạt.

Kết thúc phiên xử HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thọ mức tù chung thân vì tội "giết người". Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường 102 triệu đồng và hỗ trợ nuôi mẹ già và con của bị hại tới năm 1‌8 tuổ‌i.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật