Số phận những cuộc hôn nhân sắp đặt trong phim Hàn

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có những đôi hạnh phúc thực sự, nhưng ngược lại cũng có thất bại ê chề. 1. Lee Shin (Joo Ji Hoon) và Shin Chae Kyung (Yoon Eun Hye)
Số phận những cuộc hôn nhân sắp đặt trong phim Hàn
Ảnh minh họa

Một buổi sáng thức giấc, cô nữ sinh ham chơi Shin Chae Kyung (Yoon Eun Hye) nhận được tin phải kết hôn với hoàng tử Lee Shin (Joo Ji Hoon) theo lời hứa năm xưa của quốc vương và ông nội cô. Ban đầu, Chae Kyung chẳng mấy ưa Lee Shin vì tính cách anh thật khó chịu. Còn Lee Shin thì đang tương tư cô bạn Min Hyo Rin (Song Ji Hyo), người đã từ chối lời cầu hôn của anh để đi du học vì muốn trở thành một vũ công ballet.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống dưới mái nhà hoàng cung, trái tim của Lee shin đã rung động trước sự trong sáng, hồn nhiên của Chae Kyung và cô nàng thường dân cũng dần nhận ra sự đáng yêu trong tính cách của chàng hoàng tử.

Goong đã thực sự tạo nên mối tình hoàng tử và thường dân gây “sốt” màn ảnh nhỏ Hàn năm 2006 và lan sang các nước Châu Á, mang đến danh tiếng cho dàn diễn viên chính, đặc biệt là Yoon Eun Hye và Joo Ji Hoon, họ được các fan trìu mến gọi bằng nickname “Thái tử phi”, “Thái tử lạnh lùng”.

2. Bo Eun (Moon Geun Young) và Sang Min (Kim Rae Won)

Thời chiến tranh, ông của Sang Min và ông của Bo Eun là hai người bạn thân, vì muốn giữ tình thân nên họ đưa ra lời thề sau này sẽ làm thông gia với nhau. Năm 15 tuổi, Bo Eun còn đang là nữ sinh trung học và phải lòng anh chàng Jungwoo ở đội bóng chày của trường, còn Sang Min, một anh chàng đào hoa, đang du học tại Canada, bất ngờ hai người bị ép phải kết hôn với nhau. “Nhận lệnh” từ ông, Sang Min trở về Hàn Quốc, đụng độ ngay “cô dâu” của mình không ai khác cũng chính là cô học trò Bo Eun tại ngôi trường anh đến làm giáo viên.

Trong bộ phim điện ảnh ăn khách My Little Bride (2004), cặp vợ chồng trẻ còn bị đẩy vào những rắc rối, những bi hài. Nhưng sau những ngại ngùng, hiểu lầm, và cả những hờn ghen, Bo Eun và Sang Min đã nhận ra rằng họ thật may mắn khi đã thực hiện lời hứa của ông.

3. Go Jun Pyo (Lee Min Ho) và Ha Jae Kyung (Lee Min Jung)

Trong drama ăn khách Boys over flowers ra mắt năm 2009, cậu ấm Go Jun Pyo và cô nàng “khỉ” giàu có Ha Jae Kyung được gia đình hai bên sắp xếp một cuộc hôn nhân môn đăng hậu đối. Tuy nhiên anh chàng thừa kế tập đoàn Shinhwa lại phải lòng Geum Jan Di (Goo Hye Sun), cô con gái cứng đầu của ông chủ một tiệm giặt là.

Trong khi đó, từ ác cảm ban đầu, Jae Kyung lại dần dần phải lòng Jun Pyo và cô cũng coi Jan Di như em gái của mình. Chính 2 tình cảm mâu thuẫn đó đã khiến Jae Kyung bị dằn vặt và đau khổ rất nhiều. Cuối cùng, cô quyết định ra đi để trao lại hạnh phúc cho Jun Pyo và Jan Di.

4. Kwon Hyuk Joon (Lee Dong Gun) và Yoon Jung Sook (Han Ji Hye)

Sweet 18 xây dựng hình hai con người hoàn toàn đối lập nhau: Chàng trai 27 tuổi Kwon Hyuk Joon hào hoa, học rộng biết nhiều, còn cô nàng 17 tuổi Yoon Jung Sook nhí nhảnh, hậu đậu, không thích học hành.

Oái oăm thay số phận đưa đẩy họ gặp nhau trong hoàn cảnh hết sức éo le, sau đó phát hiện ra mình phải kết hôn với đối phương theo lời đính ước 17 năm trước của hai gia đình. Bộ phim tràn ngập những tình huống dở khóc dở cười của đôi uyên ương trẻ. Những va vấp trong cuộc sống chung như Jung Sook xông vào nhà Hyuk Joon lúc anh đang tắm, Jung Sook bị ép lên hát tiếng Italy trong buổi ra mắt bạn bè Hyuk Joon trong khi một chữ Italy bẻ đôi cô cũng không biết, cả hai kẹt bão tuyết và phải thuê phòng ở sạn trong khi chỉ còn duy nhất một phòng… tất cả đã khiến họ đồng cảm và thấu hiểu nhau hơn.

5. Lee Mong Ryong (Jae Hee) và Sung Chun Hyang (Han Chae Young)

Delightful Girl Choon Hyang (2005) là câu chuyện Romeo và Juliet từ thời Joseon của xứ Hàn. Cặp đôi này đã phải chia ly trong kiếp trước và nhưng tới thời hiện đại họ chính là hai học sinh trung học Lee Mong Ryong và Sung Chun Hyang bị ép phải kết hôn khi cùng nhau trải qua một đêm trên chiếc giường duy nhất trong một ngôi nhà.

Tình cảm của họ dần phai nhạt khi Mong Ryong lên Seoul theo học một trường đại học danh tiếng và trở thành một công tố viên còn Chun Hyang thì phải bỏ học vì kinh tế gia đình khó khăn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người thứ 3 Byun Hak Do đã khiến cả hai nhận ra rằng họ thực sụ cần nhau. Mong-Ryong và Chun-Hyang lại kết hôn một lần nữa và sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

6. Kim Kyung Tak (Kim Jae Joong) và Hong Young Rae (Park Min Young)

Anh chàng tướng quân điển trai, tài nghệ xuất chúng của thời Joseon Kim Kyung Tak chỉ một lòng một dạ với nàng Young Rae hiền dịu, giỏi giang - người bạn thưở thanh mai trúc mã và cũng là hôn thê tương lai theo lời đính ước của hai gia đình. Tuy nhiên, trái tim của Young Rae lại không hề dành cho Kyung Tak, cô đã thay đổi khi gặp gỡ anh chàng bác sĩ từ thời hiện đại là Jin Hyuk (Song Seung Hun). Cả ba con người rơi vào vòng xoáy tình cảm khó dứt, khiến tất cả đều đau khổ.

Dr Jin đi theo xu hướng phim xuyên không đình đám trong 2 năm gần đây ở Hàn Quốc nhưng bộ phim không thu hút được nhiều người xem như mong đợi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật