Tổng thống Syria tiếp tục xuất hiện trước công chúng

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bất ngờ xuất hiện tại một công viên ở thủ đô Damascus để chúc mừng các công nhân ngành điện lực nhân Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Tổng thống Syria tiếp tục xuất hiện trước công chúng
Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Truyền thông địa phương cho biết nhà lãnh đạo Syria đã tới thăm các công nhân làm việc tại Trạm điện lực Umayyad, nằm trong Công viên Tishreen ở Damascus. Trong hai năm đầy bất ổn vừa qua tại Syria, Tổng thống al-Assad thỉnh thoảng bất ngờ xuất hiện trước công chúng. Lần gần đây nhất là ngày 20/3 vừa qua khi ông tới thăm một trung tâm giáo dục tại Damascus.

Giới phân tích nhìn nhận đây là động thái nhằm trấn an và động viên tinh thần những người ủng hộ chính quyền Damascus trong bối cảnh các lực lượng chống đối được phương Tây hậu thuẫn gia tăng các hành động chống phá, khiến cuộc nội chiến tại Syria ngày càng đẫm máu.

[LHQ chưa đạt được thỏa thuận về điều tra ở Syria]

Trong các bài phát biểu gần đây, Tổng thống al-Assad nhấn mạnh Syria đang đối mặt với một cuộc chiến thực sự và chính quyền không có lựa chọn nào khác là buộc phải chiến thắng.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 1/5, Nhật Bản và Arập Xêút đã bày tỏ quan ngại về những cáo buộc vi phạm nhân quyền tại Syria và ủng hộ một vai trò tiên phong của Liên minh Dân tộc Syria (SNC) đối lập trong giai đoạn chuyển giao chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

Arập Xêút là một trong những quốc gia Vùng Vịnh bị Syria cáo buộc đã viện trợ vũ khí cho lực lượng đối lập tại nước này

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật