Chỉ có nghiên cứu mới nâng cao trình độ, chất lượng

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đây là phương châm hoạt động, cũng như bí quyết đem lại thành công cho Trung tâm Đào tạo Nghiên cứu Công nghệ phôi (Học viện Quân y) trong suốt 45 năm qua.
Chỉ có nghiên cứu mới nâng cao trình độ, chất lượng
Trung tướng, GS,TS Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Công nghệ phôi

Thành lập từ ngày 27-4-1968 với tên gọi ban đầu là Khoa Giải phẫu bệnh và Tổ chức học thuộc Đại học Quân y. Đến năm 1988, bộ môn Tổ chức học được đổi tên thành bộ môn Mô phôi. Trên cơ sở Dự án xây dựng Trung tâm Công nghệ Phôi giai đoạn 1998-2001 của Ủy ban Quốc gia Dân số, Gia đình và Trẻ em và đề nghị của Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng đã có Quyết định số 148/QĐ-TM ngày 15-2-2005 chấn chỉnh, nâng cấp bộ môn Mô phôi thành Trung tâm Đào tạo Nghiên cứu Công nghệ phôi với chức năng, nhiệm vụ chính: Huấn luyện, đào tạo đại học và sau đại học về chuyên ngành mô phôi; nghiên cứu khoa học về mô phôi; khám, tư vấn, điều trị hiếm muộn, vô sinh cho bộ đội và nhân dân.

Với sự nỗ lực nghiên cứu, trách nhiệm hết mình trong công tác của các thế hệ cán bộ, nhân viên, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Đảng ủy, ban Giám đốc Học viện Quân y và sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Học viện, Trung tâm Đào tạo Nghiên cứu Công nghệ phôi đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu.

Đại tá, PGS,TS Quản Hoàng Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Công nghệ phôi phát biểu tại buổi lễ

Từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm đã tham gia giảng dạy cho 45 khóa dài hạn quân y với 70 lớp (hơn 6.000 học viên), 25 khóa bác sĩ cơ sở, 8 khóa dài hạn dân y, 5 khóa cử tuyển Tây Nguyên và 12 khóa đào tạo bác sĩ cho nước bạn Lào và Cam-pu-chia. Hướng dẫn 12 nghiên cứu sinh chuyên ngành và giúp đỡ 25 nghiên cứu sinh liên quan, tham gia đào tạo 20 khóa cao học, chuyên khoa cấp I, cấp II. Ngoài ra, trung tâm còn nhận huấn luyện đột xuất và giúp đỡ đề tài luận văn cho các học viên trong và ngoài Học viện Quân y.

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống Trung tâm Đào tạo Nghiên cứu Công nghệ phôi (27-4-1968/27-4-2013) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tổ chức sáng 19-4, Đại tá, PGS,TS Quản Hoàng Lâm, Giám đốc Trung tâm khẳng định: "Trung tâm xác định chỉ có nghiên cứu mới nâng cao trình độ, chất lượng huấn luyện và đào tạo đội ngũ. Đồng thời từ đó xây dựng được các labo nghiên cứu chuyên sâu". Do vậy, công tác nghiên cứu khoa học được Trung tâm chú trọng và tập trung đầu tư. Trong phát triển nghiên cứu khoa học, trung tâm đã mở rộng trao đổi với nhiều bệnh viện, trường đại học và cơ quan nghiên cứu trong nước và quốc tế, như: Cuba, Hung-ga-ry, Nga, Hoa Kỳ, Đức, Hàn Quốc… Nhờ vậy công tác nghiên cứu khoa học của trung tâm đã đạt được những kết quả tích cực. Trung tâm đã tham gia 8 đề tài, dự án cấp Nhà nước, 12 đề tài nghiên cứu cấp Bộ; chủ trì 1 đề tài cấp Nhà nước, 10 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, 2 đề tài nghiên cứu cơ bản, 8 đề tài cấp cơ sở. Những kết quả của các đề tài này đã góp phần tích cực vào công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, trung tâm đã trở thành cơ sở thứ 3 trong cả nước và cơ sở đầu tiên của quân đội thực hiện thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Hằng ngày, có khoảng 50 tới 60 bệnh nhân đến trung tâm khám và tư vấn điều trị vô sinh. Trong các năm 2003-2011, trung tâm đã khám, tư vấn, điều chị cho 10.000 lượt người/năm. Từ ngày cháu bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Học viện Quân y (ngày 15-2-2002) đến nay đã có gần 3.000 cháu ra đời bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản, trong đó 1.500 cháu ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Hiện nay, Trung tâm đã thành công trong nghiên cứu nuôi cấy tinh tử thành tin‌ּh trù‌ּng để tạo phôi trong ống nghiệm.

Không chỉ công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học được làm tốt, công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ đột xuất cũng được Trung tâm tiến hành hiệu quả. Trung tâm luôn đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhờ những thành tích xuất sắc của mình, trung tâm đã nhận được nhiều khen thưởng của Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Nhà nước.

Trong buổi lễ, Trung tướng, GS,TS Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Công nghệ phôi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật