13 mẹo hiệu quả cho giấc ngủ say nồng

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Để có giấc ngủ ngon lành, hãy tham khảo những bí quyết của chuyên gia dưới đây.
13 mẹo hiệu quả cho giấc ngủ say nồng
Ảnh minh họa

1. Khi muốn chìm vào giấc ngủ, đừng nghĩ đến những từ mà hãy nghĩ đến những hình ảnh. Chẳng hạn thay vì nghĩ về một cuốn sách, một danh sách những điều cần làm, hãy nghĩ tới hình ảnh được tái hiện trong cuốn sách hay một hình ảnh đẹp bất kỳ nào đó mà bạn yêu thích. Đó là cách tốt nhất để chìm vào giấc ngủ sâu.
2. Việc gò ép bản thân ngủ khiến bạn stress và càng khó chìm vào giấc ngủ hơn. Hãy thả lỏng c‌ơ th‌ể và đầu óc, đừng nghĩ đến chuyện phải ngủ, bạn sẽ thấy giấc ngủ đến rất tự nhiên.
3. Lập một danh sách những điều cần làm trước khi đi ngủ. Những áp lực cuộc sống, công việc khiến bạn khó ngủ. Tốt nhất, trước khi lên giường, hãy viết một danh sách những điều định làm thay vì nhớ đến chúng ngay cả khi đã tắt đèn.
4. Không thở bằng miệng
Thở bằng miệng khiến bạn không tiếp nhận đủ không khí cho giấc ngủ, dễ gây khô miệng, viêm họng và tất nhiên là dễ gây tỉnh giấc giữa đêm.
5. Lên giường theo giờ
Ngay cả khi không buồn ngủ, hãy lên giường theo giờ cố định để “nhắc nhở” c‌ơ th‌ể rằng đã đến giờ nghỉ ngơi thay vì làm cố.
6. Không nên xem ti vi cố trước khi đi ngủ. Nếu bạn quá mê một bộ phim nào đó, hãy bật chúng lên, để chế độ nhỏ tiếng. Sau ba phút, hãy quay lưng vào tường và nghe tiếng thay vì xem hình. Dần dần, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết.
7. Mua một chiếc tai nghe (headphone) có màng dày, để lọc bớt tiếng ồn và chuẩn bị một danh sách những ca khúc không lời, nhẹ nhàng để nghe khi lên giường.
8. Bật điều hòa ở nhiệt độ 22 – 25 độ C, nhiệt độ lý tưởng cho một giấc ngủ.
9. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ cũng giúp thư giãn cơ bắp, tâm trí, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
10. Tập luyện là cách lý tưởng để c‌ơ th‌ể khỏe mạnh và giúp bạn dễ ngủ hơn. Ngay cả khi không có thời gian, bạn vẫn có thể làm những bài tập đơn giản như leo cầu thang.
11. Ăn tối sớm, nhẹ nhàng và với chế độ ít tinh bột giúp bạn không bị “nặng bụng”, khó tiêu, khó ngủ.
12. Những chiếc mặt nạ ngủ mềm mại, che kín hoàn toàn mắt bạn và không để ánh sáng lọt vào sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn và không bị đánh thức bất ngờ bởi những tia sáng lọt qua khe cửa.
13. Tập vài động tác yoga cũng là cách tốt để giúp c‌ơ th‌ể dịu lại, thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ sâu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật