Phụ huynh TP.HCM vẫn không đội mũ bảo hiểm cho con

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 3 ngày thực hiện NĐ 34/2010/NĐ-CP quy định trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm (MBH), tại TP.HCM, việc chấp hành của phụ huynh vẫn chưa chuyển biến nhiều.
Phụ huynh TP.HCM vẫn không đội mũ bảo hiểm cho con
Ảnh minh họa

Tại điều 9, khoản 3, mục k của NĐ quy định phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi “người ngồi trên xe máy không đội MBH hoặc đội MBH không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm Pháp Luật”.


Không đội MBH cho con khi đang lưu thông là hình ảnh thường thấy tại đường phố Sài Gòn.

Mặc dù được tuyên truyên rộng rãi, nhưng nhiều phụ huynh vẫn “quên” cho trẻ đội MBH khi đưa đón. Theo quan sát tại một số trường tiểu học, THCS tại TP.HCM, tỷ lệ trẻ đội MBH khi ngồi trên xe gắn máy chưa nhiều. Tại trường THCS Nguyễn Văn Bé (Q.Bình Thạnh), THCS Ngô Tất Tố (Q.Phú Nhuận), trường tiểu học Lê Văn Sỹ (Q.Tân Bình), lúc đưa cũng như khi đón, phụ huynh vẫn không mang theo MBH cho trẻ mà để trẻ đội mũ mềm hoặc đầu trần, một số có đội nhưng không cài quai. Không chỉ các trường tiểu học, THCS, tại nhiều trường THPT cũng có không ít trường hợp phụ huynh không “trang bị” MBH cho con hoặc mang theo nhưng không đội. Nhiều phụ huynh chở 2 - 3 trẻ trên xe, nhưng có em có đội, em không.

Chở 3, thậm chí chở 4 nhưng phụ huynh chỉ lo cho... tính mạng của mình khi đội MBH còn con cái thì không.

Anh Trung vừa chở con đi học ở trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Q.Gò Vấp, cho biết: “Tôi biết không đội MBH cho trẻ khi tham gia giao thông là nguy hiểm đến tính mạng, nhưng do nhà tôi gần trường, vội đi làm nên sáng nay… quên mất”. Nhiều trường hợp cả phụ huynh và trẻ em khi đi xe gắn máy đều không đội MBH. Một số phụ huynh biện bạch do nhà gần trường, chủ yếu đi trong đường hẻm, không có CSGT nên… không cần đội. Một số phụ huynh ngoài việc không đội MBH cho con còn đi ngược chiều, để con đứng trên xe, vừa đi vừa ăn rất nguy hiểm.

Từ 1/4 mở đầu đợt cao điểm xử phạt không đội MBH cho trẻ trên 6 tuổi khi ngồi trên xe gắn máy, nhưng tại nhiều chốt CSGT ít thấy trường hợp vi phạm bị dừng xe để nhắc nhở, xử phạt.

Để con ngồi phía trước rất nguy hiểm. Nhiều người cho biết do nhà gần trường nên có khi quên đội MBH cho con.

Có phụ huynh cho rằng đi trong đường hẻm, không thấy bóng CSGT nên không đội MBH cho... mát.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật