5 bản hit Kpop có xuất xứ từ Âu Mỹ

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều ca khúc đình đám xứ kim chi được mua bản quyền từ các sáng tác của nước ngoài.
5 bản hit Kpop có xuất xứ từ Âu Mỹ
Ảnh minh họa

Mirotic - DBSK


Các fan của DBSK không lạ với bản hit Mirotic - một trong những ca khúc thành công nhất của nhóm nhạc. Trước đây, nhiều người từng nghi ngờ Mirotic là sản phẩm đạo ca khúc Under my skin của nữ danh ca Sarah Connor. Sự thật, tác giả của Under my skin đã bán bản quyền của ca khúc cho cả DBSK (phiên bản châu Á) và Sarah Connor (phiên bản tiếng Anh).


Mirotic - DBSK.


Under my skin - Sarah Connor.

This love - G-Dragon

Chàng leader quái chiêu của Big Bang G-Dragon đã "Hàn hóa" This love - một trong những ca khúc đình đám của nhóm Maroon 5. Với phiên bản Hàn, nam ca sĩ đã thổi vào This love sự mới lạ với những đoạn rap nhanh mạnh nhưng không kém phần mượt mà do chính anh sáng tác. Nếu so sánh, có thể nói mỗi phiên bản của This love đều mang những nét độc đáo riêng. Với Maroon 5 là giọng hát cao vút của Adam Levine, còn với G-Dragon lại là một sự mới lạ trong phong cách rap hiphop.



This love - G-Dragon.

This Love - Maroon 5.

Insomnia - Whee Sung

Lão tướng Whee Sung - cựu thành viên ban nhạc A4 đình đám một thời - cũng không kém cạnh với phiên bản Hàn của ca khúc Insomnia. Bài hát cũng chính là bản hit đã đưa tên tuổi Craig David lên một tầm cao mới và nó một lần nữa đưa Whee Sung quay trở lại làng nhạc Kpop sau một thời gian dài vắng bóng.



Insomnia - Whee Sung.


Insomnia - Craig David.

Run devil run - SNSD

Bản hit Run devil run của 9 cô nàng SNSD lại là một trường hợp đặc biệt khi phiên bản tiếng Hàn lại có phần nổi bật hơn phiên bản gốc của Ke$ha. Ca khúc cũng là một trong những bản hit thành công của SNSD trong album thứ 2 của nhóm mang tên Oh. Sau đó, Run devil run lại có thêm một phiên bản đặc biệt nữa vào năm 2010.



Run devil run - SNSD.


Run devil run - Ke$ha.

Count on me - Jay Park

Count on me là một sản phẩm hợp tác chung giữa Jay Park và rapper người Mỹ B.o.B vào năm 2010. Ca khúc được chia ra làm 2 phiên bản: phiên bản tiếng Anh mang tên Nothing on you với sự thể hiện của B.o.B cùng Bruno Mars rất thành công tại thị trường Âu Mỹ và đã từng leo lên vị trí quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Billboard hot 100. Phiên bản tiếng Hàn của ca khúc có tên Count on me do Jay Park thể hiện. Đây cũng chính là tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Jay Park sau một quãng thời gian gián đoạn sự nghiệp vì

scandal.

Count on me - Jay Park

Nothing on you -  B.o.B và Bruno Mars.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật