Hơn 10.000 tỉ đồng hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bộ Xây dựng vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở.

Theo đó, đối với các hộ thuộc diện đối tượng là hộ nghèo đang cư trú tại địa phương, có trong danh sách hộ nghèo do UBND cấp xã quản lý (+) được hỗ trợ đủ kinh phí để xây dựng căn nhà có diện tích sử dụng tối thiểu là 24m2, tuổi thọ từ 10 năm trở lên.

Mức hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo từ ngân sách trung ương là 7 triệu đồng/hộ; hộ dân có nhu cầu được vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để làm nhà ở. Mức vay tối đa 8 triệu đồng/hộ, lãi suất vay 3%/năm. Thời hạn vay là 10 năm, trong đó thời gian ân hạn là năm năm. Thời gian trả nợ là năm năm, mức trả nợ mỗi năm tối thiểu là 20% tổng số vốn đã vay.

Ngoài mức hỗ trợ nhà ở, Bộ Xây dựng cũng đề xuất Chính phủ hỗ trợ chi phí vận chuyển vật liệu cho những hộ dân đang sinh sống tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn từ ngân sách trung ương với mức là 1 triệu đồng/hộ.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, số lượng hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tính đến cuối năm 2007 là 667.254 hộ, trong đó số hộ nghèo tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn khoảng 106.000 hộ. Ước tính, tổng cộng vốn hỗ trợ nhà ở và hỗ trợ vận chuyển vật liệu xây dựng cho các hộ nghèo là 10.114 tỉ đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật