Không “xuất“ ra tin‌ּh trù‌ּng vì th‌ּủ dâ‌ּm nhiều?

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Gần đây cháu xuấ‌ּt tin‌ּh mà không nhìn thấy tin‌ּh trù‌ּng, có phải do th‌ּủ dâ‌ּm quá nhiều?
Không “xuất“ ra tin‌ּh trù‌ּng vì th‌ּủ dâ‌ּm nhiều?
tin‌ּh trù‌ּng bị giảm sút vì th‌ּủ dâ‌ּm quá nhiều (Ảnh minh họa)

Cháu năm nay 24 tuổi. Từ năm 17 tuổi, cháu đã th‌ּủ dâ‌ּm, trung bình ngày 1 lần. Có lẽ vì thế mà dạo này cháu thấy xuấ‌ּt tin‌ּh thấy trong suốt, không có tin‌ּh trù‌ּng mà chỉ thấy có chất nhầy trong suốt. Cháu đã thử nghiệm nhiều hôm mà vẫn thấy như vậy. Cháu rất lo không biết mình có bị vô sinh không? Có một điểm đáng lưu ý là trong khoảng 3 năm nay cháu phải uống rượu rất nhiều (cũng vì lí do công việc). Cháu rất mong chuyên mục giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn! (Cháu trai)

Trả lời:

Cháu thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Uống quá nhiều bia rượu sẽ khiến nam giới giảm chất lượng tin‌ּh trù‌ּng (Ảnh minh họa)

Toàn bộ chiều dài tin‌ּh trù‌ּng chỉ có 0,05-0,06 mm nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Thông thường nếu muốn biết tin‌ּh trù‌ּng nhiều hay ít, có hay không phải tiên hành xét nghiệm tin‌ּh dịc‌ּh được làm trong phòng xét nghiệm - được gọi là tin‌ּh trù‌ּng đồ mới biết được. Do đó, việc cháu nói không nhìn thấy tinh trùng là điều dễ hiểu và không phải là điều khẳng định cháu có gặp vấn đề về sinh sản hay không? Muốn biết chính xác, cháu có thể tới bệnh viện để làm xét nghiệm tin‌ּh dịc‌ּh đồ để rõ hơn về tình trạng của mình.

Việc th‌ּủ dâ‌ּm và uống rượu quá nhiều có thể làm cạn kiệt tin‌ּh trù‌ּng và suy giảm chất lượng tinh binh. Do đó để tốt cho sức khỏe sinh sản cháu nên dừng việc th‌ּủ dâ‌ּm lại, hạn chế uống rượu, ăn uống nhiều thức ăn bổ dưỡng. Hãy nhớ rằng không nên chủ quan với sức khỏe sinh sản của mình, tất cả những chất kích thức có hại lâu ngày sẽ làm cho "cậu bé" của cháu phải đối diện với những điều không hay.

Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật