Kiếm bộn tiền nhờ… tình online

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuy không phải là một trong các ngành công nghiệp được Bộ trưởng Tài chính xác định có thể thúc đẩy nền kinh tế nhưng những trang web hẹn hò trực tuyến đã và đang kiếm bộn tiền cho đất nước Anh, với hơn 9 triệu người thường xuyên đăng nhập để tìm kiếm thông tin về bạ‌n tìn‌h.
Kiếm bộn tiền nhờ… tình online
eHarmony một trang tìm bạ‌n tìn‌h “hot” ở Anh. Ảnh: DAILYMAIL

Tìm bạn trên mạng internet đã trở thành phương cách được nhiều người độc thân nhưng bận bịu không có thời gian đi tìm một nửa ưa chuộng. Từ những người bình thường cho tới các nhân vật nổi tiếng đều đã sử dụng các dịch vụ hẹn hò trực tuyến để tìm cho mình “ý trung nhân” ưng ý nhằm khỏa lấp sự trống trải và cô đơn của cuộc sống.

Doanh thu từ thị trường hẹn hò trực tuyến tại Anh đã tăng thêm 6%, đạt gần 170 triệu bảng vào năm 2011. Điều này đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều người độc thân sử dụng internet để hẹn hò, thay vì đến quán bar hay câu lạc bộ để tìm kiếm bạn đời.

Theo ông Henning Wiechers - giám đốc điều hành hãng Metaflake, chuyên nghiên cứu khá kỹ về xu hướng tình online ở Anh cho hay: “Ở Anh, việc hẹn hò qua internet gần như trở thành một truyền thống quen thuộc và người ta sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho hoạt động này nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian của nó”. Sự thành công của “ngành công nghiệp online” này cũng xuất phát từ nhiều chiêu trò câu khách, quảng cáo rầm rộ.

hẹn hò qua mạng bắt đầu nở rộ từ những năm 2000, khi có khoảng 100 ngàn người “dũng cảm” sử dụng kết nối internet để tìm kiếm bạn đối tác. Đến nay, theo thống kê của Metaflake, con số này đã lên tới 9,1 triệu người, với khoảng 2/3 lượng người thường xuyên truy cập những trang web như Match và eHarmony như là trang web “ruột” trong khi 2,8 triệu người lại theo đuổi sha‌gaholic và se‌ּxintheuk như những món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi ngày.

Theo nghiên cứu của Metaflake, Anh không chỉ là quốc gia có số lượng người độc thân cao nhất khu vực châu Âu mà các trang web hẹn hò ở đây còn được xem là “có màu sắc” nhất từ số lượng, chủ đề cho đến cách trình bày. Trong khoảng 5000 trang web điện tử để hẹn hò ở Châu Âu thì có tới 1.500 web có nguồn gốc từ nước Anh. Phải kể đến 5 “đại gia” trong ngành công nghiệp tìm kiếm bạ‌n tìn‌h ở châu Âu bao gồm: Friendfinder, Match owner Meetic, Badoo, C-Date và eDarling. Còn Match là trang web thao túng thị trường Anh.

Nhận định về vấn đề này, ông Wiechers cho hay: “Suy nghĩ của người Anh rất cởi mở, trong khi người Đức còn có chút xấu hổ hơn dù đất nước họ là thị trường lớn thứ 2 trong ngành công nghiệp online trên”. Cũng theo ông Wiechers, ngược lại với xu thế ảm đạm của các ngành kinh tế khác, thị trường hẹn hò trực tuyến của Anh trong năm 2012 sẽ tăng trưởng thêm 5% nữa.

Sự xuất hiện của ngày càng nhiều những chiếc điện thoại thông minh càng khiến cho ngành công nghiệp hẹn hò trực tuyến “cất cánh”, đặc biệt là đối tượng thanh niên, tầm từ 18 đến 30 tuổi. Nghiên cứu của Metaflake ước tính có đến 30% các mối quan hệ mới nảy sinh mỗi ngày là do internet “chắp cánh”.

Nhưng chính điều này cũng khiến nguy cơ về các vụ lừa đảo, chiếm đoạt lớn hơn rất nhiều. Theo ước tính của Metaflake, có đến 25% những người lên mạng tìm kiếm một mối quan hệ mới, đặc biệt là những người đàn ông, đã có ràng buộc với một người nào đó rồi.

Ngoài ra, các nhà tâm lý cũng cảnh báo rằng những trang web hẹn hò trực tuyến còn có thể khiến con người trở nên ảo tưởng, xa rời thực tế hơn. Bởi trước những thông tin, hình ảnh đẹp lung linh từ các “ứng cử viên” trên mạng, những người độc thân có thể sẽ bỏ qua những đối tượng tiềm năng ngoài đời thật. Hoặc cũng có thể sau khi dành ra đến nhiều ngày tháng chuyện trò với một người nào đó qua internet nhưng họ lại vỡ mộng khi gặp được người thật việc thật, từ đó nảy sinh tâm lý chán nản, bi quan, hay thậm chí có hành động dại dột.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật