5 món ăn cực tốt cho mẹ bầu

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các mẹ bầu đừng bỏ qua những món ăn này nhé vì nó rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con đấy!
5 món ăn cực tốt cho mẹ bầu
Xoài
1. Cá mòi
Cá mòi là loại cá dồi dào omega3 khỏe mạnh, cần cho phát triển não và mắt bào thai. Cá mòi có hàm lượng thủy ngân thấp; vì vậy, chúng an toàn hơn những loại cá chứa omega3 ở biển khác. Có thể mua cá dầu được ngâm trong dầu olive hoặc trong nước ngâm của chính nó.

2. Ốc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn ốc không chỉ giúp tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp một lượng dưỡng chất cho thai phụ. Nhiều thai phụ nghĩ rằng, họ không nên ăn ốc vì sợ bé khi sinh ra sẽ chảy nhiều nước dãi. Tuy nhiên, thực tế chứng minh nhận thức đó là hoàn toàn sai lầm. Trong thành phần của ốc có chứa nhiều loại vitamin (như vitamin A, B2, B3 - niacin) và protein, chất béo, cacbohydrate, sắt, canxi. Theo giới chuyên môn, một con ốc to có chứa 1.357mg canxi và 11,9g protein; một con ốc nhỏ có chứa 1.356mg canxi và 12,2g protein, rất có ích cho sức khỏe của các thai phụ.

 

3. Hạt vừng

Nhiều người không biết rằng hạt vừng chứa canxi cần thiết cho bào thai phát triển xương. Rắc hạt vừng lên bánh mỳ, các món chè, rau trộn hoặc thậm chí là sữa chua hay các món thịt rán, chiên...

4. Xoài

Một cốc nhỏ xoài vàng óng ánh có hơn 100kalo. Hầu hết năng lượng của xoài là do hàm lượng đường tự nhiên cao. Ngoài vị ngọt dịu của xoài chín, bạn sẽ nhận được 3g chất xơ, vitamin A và vitamin C trong mỗi phần xoài. Ăn xoài là cách giúp bà bầu có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

5. Sữa chua với ngũ cốc

Giàu canxi và protein, sữa chua là thực phẩm gần như hoàn hảo khi mang thai. Một số sữa chua chứa vi khuẩn sống, có lợi cho tăng cường tiêu hóa, cải thiện hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch.

Chọn ngũ cốc nguyên hạt có ít nhất 5g chất xơ và ít hơn 6g đường trong mỗi khẩu phần. Trộn sữa chua với ngũ cốc rồi thưởng thức.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật