Ở Pháp, mới 1 tuổi Chíp đã ngừng uống sữa công thức

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nói ra các mẹ đang có con nhỏ ở Việt Nam có thể hoài nghi nhưng thú thực ngay khi Chíp tròn 1 tuổi, bác sĩ nhi khoa bên này đã khuyến cáo mình cho Chíp ngừng uống sữa công thức rồi đấy.
Ở Pháp, mới 1 tuổi Chíp đã ngừng uống sữa công thức
Mình cũng tìm hiểu thấy ở Pháp nói riêng và ở nước ngoài nói chung, người ta thường ngưng cho trẻ uống sữa công thức bắt đầu từ khi con tròn 1 tuổi các mẹ Việt à.

Chào các mẹ!

Nhà mình đã định cư tại Pháp gần 10 năm nay. Và khi sinh Chíp, mình cũng định cư luôn cùng gia đình ở bên này. Nói ra các mẹ đang có con nhỏ ở Việt Nam có thể hoài nghi nhưng thú thực ngay khi Chíp tròn 1 tuổi, bác sĩ nhi khoa bên này đã khuyến cáo mình cho Chíp ngừng uống sữa công thức rồi đấy.

Nói ra các mẹ đang có con nhỏ ở Việt Nam có thể hoài nghi nhưng thú thực ngay khi Chíp tròn 1 tuổi, bác sĩ nhi khoa bên này đã khuyến cáo mình cho Chíp ngừng uống sữa công thức rồi đấy.

Mình cũng tìm hiểu thấy ở Pháp nói riêng và ở nước ngoài nói chung, người ta thường ngưng cho trẻ uống sữa công thức bắt đầu từ khi con tròn 1 tuổi các mẹ Việt à. Bởi vì theo các bác sỹ nhi khoa và bác sĩ dinh dưỡng ở bên này cho biết thì thời điểm này bé không cần phải uống sữa công thức nữa. Lý do là sữa tươi có hàm lượng canxi cao hơn, còn uống sữa công thức thì con sẽ dễ có nguy cơ béo phì hơn.

Qua đọc những chia sẻ của các mẹ trên Báo về thời điểm cho bé ngừng uống sữa bột, em thấy có nhiều mẹ vẫn còn những suy nghĩ rất sai lầm về việc cho con uống sữa tươi. Bởi thế, em nghĩ rằng nếu mẹ nào đã và đang có ý nghĩ uống sữa tươi chỉ là thức uống cho bé giải khát chứ không mang lại giá trị dinh dưỡng gì thì nên suy nghĩ lại.

Thực tế, các mẹ có biết một điều rằng sữa tươi là sữa tự nhiên, tuy không có bổ sung thêm vi chất nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cơ bản nhất của sữa đó là sữa tươi cung cấp các chất dinh dưỡng và khoáng chất với một tỷ lệ hợp lý.

Chưa kể, các mẹ thử nghĩ mà xem, sữa tươi tự nhiên hơn và cũng thuận tiện hơn nếu khi cả nhà đưa con đi chơi hay đưa con đi học. Trong khi đó, sữa bột là sữa tươi cô đặc lại. Các nhà sản xuất thường bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất để tăng giá trị dinh dưỡng cho sữa.

Nhưng các vitamin và khoáng chất này có cần cho bé nhà bạn hay không thì tùy thuộc vào chế độ ăn của bé nữa. Nếu bé có chế độ dinh dưỡng tốt, đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm thì có thể dùng sữa tươi hoàn toàn từ khi con 1 tuổi các mẹ à.

Nếu mẹ nào đã và đang có ý nghĩ uống sữa tươi chỉ là thức uống cho bé giải khát chứ không mang lại giá trị dinh dưỡng gì thì nên suy nghĩ lại.

Chính vì thế, các mẹ đừng quá ngại ngần khi quyết định cắt hẳn sữa bột cho bé ngay từ khi con 1 tuổi và thay thế nó bằng sữa tươi nhé. Nếu còn chưa thật sự yên tâm thì các mẹ có thể dùng xen kẽ sữa tươi và sữa bột để đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ một số vitamin và khoáng chất cho nhu cầu phát triển của c‌ơ th‌ể. Nhưng mình vẫn cứ muốn nhấn mạnh rằng, tại các nước phát triển, những người mẹ nuôi con nhỏ thường có xu hướng dùng sữa tươi nhiều hơn sữa bột.

Với lại, với Chíp nhà mình từ khi 1 tuổi mình cũng phải cai sữa công thức. Bác sĩ nói rằng thay bằng sữa tươi thì Chíp sẽ thèm ăn nhiều hơn. Thay bằng sữa tươi mình vẫn thấy Chíp ăn uống đều đặn và tăng cân nên không thấy lo lo hoặc không có gì là không yên tâm cả.

Các mẹ đừng quá ngại ngần khi quyết định cắt hẳn sữa bột cho bé ngay từ khi con 1 tuổi và thay thế nó bằng sữa tươi nhé.

Nói chung, mình chỉ muốn chia sẻ với các mẹ rằng ở Pháp trẻ em bắt đầu uống sữa tươi sau 1 tuổi. Còn ở Việt Nam mình vẫn thấy các chị em cho con uống sữa công thức đến khi con 4-5 tuổi, thậm chí là 6-7 tuổi.

Uống sữa công thức đến mấy tuổi xem ra tùy thuộc vào quyết định của chính các mẹ. Nhưng mình thì luôn nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ và tin tưởng hoàn toàn vào khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa Pháp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật