Tăng thêm thuyền mới cho bến đò “tử thần”

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay 21/4, ông Trần Thanh Hương - Chủ tịch UBND xã Phong Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình) - cho biết bến đò Nam Phong đã được tăng cường thêm một chiếc thuyền mới để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, tránh tình trạng đò quá tải giờ cao điểm.
Tăng thêm thuyền mới cho bến đò “tử thần”
Sáng nay 21/4, bến đò Nam Phong đã được tăng cường thêm một chiếc thuyền mới
Sau khi báo Điện tử phản ánh loạt bài về tình trạng “nhồi nhét” gần cả trăm khách trên chiếc thuyền quy định cho phép chở 12 người ở bến đò Nam Phong, Cục CSGT đường thủy, Phòng CSGT và các cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành kiểm tra thực tế tại bến đò “tử thần” này. Qua quá trình kiểm tra, đoàn đã lập biên bản xử lý, thu giấy phép hoạt động chủ đò luôn chở quá tải, không đảm bảo an toàn cho hành khách.

Qua kiểm tra, đoàn cũng đã họp bàn và nghiên cứu tìm ra các giải pháp khắc phục như tăng cường thêm thuyền, người điều khiển và chỉ đạo Công an xã Phong Hóa bố trí lực lượng túc trực ở bến đò những lúc cao điểm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tiếp nhận những giải pháp, ý kiến chỉ đạo từ các cơ quan chức năng, UBND xã Phong Hoá đã thông báo đến người dân ai có nhu cầu đóng thuyền phục vụ bà con qua sông Gianh ở bến đò Nam Phong thì trực tiếp đến UBND xã đăng ký. Một ngày sau đó, anh Hoàng Văn Đạo – một người dân địa phương đã đến đăng ký các thủ tục cần thiết để đóng thuyền mới, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân.

Sau gần một tháng đóng thuyền mới, sáng nay 21/4, chủ đò Hoàng Văn Đạo đã bắt đầu khai tuyến phục vụ các em học sinh và bà con nhân dân xã Phong Hoá và những người có nhu cầu qua bến đò Nam Phong.

Khoảng 6 giờ sáng nay, có mặt ở bến đò Nam Phong chúng tôi cảm nhận được niềm phấn khỏi thể hiện trên khuôn mặt các em học sinh, bà con nhân dân khi qua sông trên chiếc đò mới. Khi được hỏi về cảm xúc khi có thêm đò mới, một nhóm học sinh nhanh nhãu bày tỏ: "Bữa ni các cháu không còn phải lo cảnh nhồi nhét, đợi đò và chậm học nữa”.

Có thêm chiếc thuyền mới ở bến Nam Phong, nhiều người dân Phong Hoá phấn khởi chia sẽ: “Cảm ơn các chú nhà báo. May nhờ có báo chí lên tiếng, bến đò Nam Phong mới được tăng cường thêm đò. Bữa nay chúng tôi không còn sợ cảnh đi đêm về khuya phải chờ hay phải đi đường vòng hàng chục cây số nữa rồi".

Bảng nội quy đi đò, mức thu phí cũng đã được quy định chặt chẻ

Trao đổi với PV báo, ông Trần Thanh Hương, Chủ tịch UBND xã Phong Hoá cho hay, bến đò Nam Phong nay đã được tăng cường thêm đò, nội quy đi đò và mức thu phí qua sông cũng đã được chính quyền và công an xã kiểm soát chặt chẻ, tránh tình trạng nhồi nhét khách, chém chặt giá cả như trước đây.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật