Đột tử vì uống 18 lon Coca-Cola một ngày

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau một thời gian uống 18 lon Coca-Cola một ngày, Natasha Marie Harris 30 tuổi ở Invercargill, Southland, New Zealand đột tử.
Đột tử vì uống 18 lon Coca-Cola một ngày
Ảnh minh hoạ

Chồng của cô là Christopher Hodgkinson cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ mình là do uống quá nhiều nước uống có gas của hãng Coca-Cola. Chính vì vậy, anh đâm đơn kiện hãng nước giải khát này từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Anh Hodgkinson nói với tòa án rằng, sức khỏe vợ mình yếu dần đi nhanh chóng từ năm 2009. Vợ anh có triệu chứng khác thường đó là nôn mửa tận 6 lần/tuần.

"Vợ tôi uống ít nhất 10 lít Coca-Cola  mỗi ngày. Cô ấy uống từ lúc thức dậy vào buổi sáng và cả trước khi ngủ mà cô ấy vẫn còn uống. Nếu vợ tôi không uống loại nước uống có gas đó thì cả ngày cô ấy sẽ cáu gắt, mệt mỏi, ủ rũ. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra rằng thứ nước uống đó có thể giết chết vợ tôi", anh Hodgkinson buồn bã kể lại.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến đến cái chết của cô cũng có thể là do uống quá nhiều Coca-Cola. Tuy nhiên, Natasha Marie Harris còn mắc bệnh gan. Do đó, họ chưa xác định chính xác nguyên nhân t‌ử von‌g của cô.

Tiến sĩ Dan Mornin nhận định, nguyên nhân cái chết của cô Harris có thể là do lượng kali trong máu bị giảm xuống đột ngột. Nếu lượng kali trong máu thấp hơn 3,5 mmol/l, có thể gây ra triệu chứng như mệt mỏi rã rời, táo bón dai dẳng và chướng bụng. Trường hợp nặng hơn có thể gây rối loạn nhịp tim và nguy hiểm hơn khách hàng có thể t‌ử von‌g.

Ông Mornin còn cho biết thêm, điều này rất khó có thể xác nhận từ việc khám nghiệm t‌ử th‌i nhưng một số nghiên cứu khách hàng sử dụng quá nhiều nước giải khát Coca-Cola đều có các triệu chứng như mệt mỏi và không đủ sức để làm một số công việc. Thậm chí, nếu người nào uống liên tục và với tần suất lớn như cô Harris có thể dẫn đến tình trạng nôn mửa mà theo chuyên gia y tế gọi đó là triệu chứng ngộ độc caffeine.

Trước đó, hãng giải khát Coca-Cola thuê hẳn một công ty an ninh nhằm bảo vệ nhân viên của họ sau khi anh Hodgkinson đe dọa sẽ sát hại một số nhân viên của hãng này vào tháng 6/2011. Vào thời gian đó, Giám đốc điều hành Coca-Cola ở New Zealand là George Adams khẳng định, cáo buộc của anh Hodgkinson hoàn toàn sai sự thật.

Ông Hodgkinson bác bỏ thông tin trên của Coca-Cola và cho biết là ông chỉ gửi đơn khiếu nại đòi họ phải chịu trách nhiệm về cái chết của vợ ông.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật