Máy bay rơi ở Pakistan, 127 người chết

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một máy bay thương mại chở 127 người lao xuống đất ở thành phố Islamabad hôm qua khiến toàn bộ những người trên khoang t‌ử nạ‌n.
Máy bay rơi ở Pakistan, 127 người chết
Một nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: AP

Phi cơ Boeing 737-200 của hãng hàng không Bhoja chuẩn bị hạ cánh thì gặp nạn hôm qua. Nó khi đó đang trong hành trình từ Karachi tới Islamabad trong chuyến bay đêm lần đầu tiên. Địa điểm máy bay rơi khi đó có nhiều mây.

Những mảnh vỡ của máy bay và th‌i th‌ể người nằm rải rác tại hiện trường. Bốn ngôi làng trong vòng bán kính 1 km bị ảnh hưởng bởi các mảnh vỡ của máy bay. Các nhân viên cứu hộ cho hay họ không tìm được người nào sống sót.

Ít nhất 110 th‌i th‌ể đã được đưa ra từ đống đổ nát của máy bay, theo CNN.

Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani bày tỏ " nỗi đau buồn và cảm giác sốc trước tấn bi kịch", và ra lênh cho cơ quan hàng không nhanh chóng huy động mọi nguồn lực để tiến hành chiến dịch cứu hộ".

Trước những ý kiến cho rằng có thể chiếc phi cơ nói trên không đủ an toàn để bay, giới chức Pakistan cho biết họ sẽ nhanh chóng điều tra. Tuy nhiên đại diện của hãng hàng không khẳng định chiếc máy bay này còn mới.

Vụ tai nạn hôm qua tương tự như một thảm kịch năm 2010, khi 152 người chết do một phi cơ lao xuống đất ở ngoại ô Islamabad. Máy bay này cũng đang trên đường từ Karachi tới, đang chuẩn bị hạ cánh thì đâm vào sườn đồi. Cách đây 4 năm, một may bay khác gặp nạn ở miền trung Pakistan khiến 45 người thiệt mạng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật