VFF tìm kiếm HLV trưởng ĐTQG: Vẫn còn nhiều rắc rối

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo kế hoạch, hôm qua (15-4), Hội đồng HLV Quốc gia sẽ phải chốt danh sách các ứng viên HLV trưởng ĐTQG để trình lên VFF phê duyệt. Tuy nhiên, thông tin từ những nhà “tuyển trạch” cho biết, gần như kế hoạch sẽ phải lùi lại ít nhất là 1 tuần hoặc hơn thế nữa bởi đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp xúc với các HLV nội.
VFF tìm kiếm HLV trưởng ĐTQG: Vẫn còn nhiều rắc rối
Việc cho các HLV kiêm nhiệm là chuyện chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam
Trong phát biểu mới đây, HLV Phan Thanh Hùng (CLB HN T&T), người được xem là ứng viên sáng giá nhất thay thế vị trí của ông Falko Goetz từng phát biểu rằng, nếu không cho kiêm nhiệm sẽ ít có HLV nội nào dám nhận lời mời của VFF. Theo ông Hùng, nếu không cho kiêm nhiệm, một HLV nội nếu bỏ CLB để dẫn dắt ĐTQG, trong trường hợp đội tuyển thua và bị cắt hợp đồng sẽ không còn chỗ làm do công việc ở CLB đã có người thay thế.
Tuy nhiên, những bất cập của việc kiêm nhiệm đã được rất nhiều chuyên gia, HLV bóng đá trong nước chỉ ra, từ việc phân tán tư tưởng, đến năng lực con người chỉ có giới hạn, ôm đồm công việc gây phản tác dụng...HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA là một trong số những người không đồng tình với phương án kiêm nhiệm.
Trước những ý kiến trái chiều, rõ ràng là VFF buộc phải có những chính sách mở để thu hút nhân tài, chứ nếu cứ áp dụng cách cũ, thật khó kiếm được HLV nào theo đúng tiêu chí của mình. Đứng trước áp lực phải tìm được một HLV nội dẫn dắt ĐTVN ở AFF Cup 2012 tới đây, VFF trong thời gian qua đã có dấu hiệu buộc phải chiều theo yêu cầu của các HLV nội. Sau phiên họp gần đây nhất của BCH VFF, cùng với quyết định tăng lương lên hơn 200 triệu đồng/tháng (sau thuế), Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng đồng thời khẳng định, VFF có thể cân nhắc để HLV nội kiêm nhiệm cả CLB và ĐTQG.
Việc cho các HLV kiêm nhiệm là chuyện chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam, thậm chí trên thế giới cũng rất hiếm. Sự việc càng trở nên rắc rối khi Tổng cục TDTT đã có ý kiến chỉ đạo không chấp thuận để VFF cho HLV nội kiêm nhiệm ĐTQG và CLB. Quan điểm của Tổng cục TDTT, dẫn dắt ĐTQG là trọng trách phải được đặt lên hàng đầu. Cụ thể là phải có sự tập trung, có thời gian đi tuyển quân... Một số ý kiến cũng cho rằng, nếu để cho 1 HLV kiêm nhiệm, họ sẽ nảy sinh tâm lý nếu thất bại trên tuyển, sẽ vẫn còn CLB để tính đường lùi, vô hình chung không tạo ra áp lực cần thiết với các HLV nội. Tâm lý thất bại cũng không lo mất việc ở CLB thì sẽ khó phát huy được tối đa khả năng. HLV trưởng ĐTQG không chỉ phải giỏi về chuyên môn, quan trọng hơn cần có bản lĩnh, dám chấp nhận thách thức. Đội tuyển như vậy mới có thể thi đấu thành công.
Về vấn đề này, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết: "Cấp trên có chỉ thị, chúng tôi sẽ phải nghe theo. Nhưng trước mắt VFF sẽ vẫn giữ cả 2 phương án chuyên trách và kiêm nhiệm để tìm kiếm các HLV nội”. Hiện nay, 3 HLV đã lọt vào "vòng chung kết” là: Phan Thanh Hùng (HN T&T); Lê Huỳnh Đức (SHB.ĐN) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA). Tuy nhiên quan điểm của cả 3 HLV này đều đang rất trái ngược xung quanh tiêu chí tuyển chọn của VFF.
Nút thắt có cho kiêm nhiệm hay không, vẫn chưa được mở. Ở thế của các HLV nội hiện nay, họ cũng chẳng cần phải vội vàng nhận lời. Tất cả đang khiến cuộc tìm kiếm HLV của VFF rơi vào bế tắc.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật