Làm bạn cùng con: Khó mà không khó!

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tham gia chuỗi hành trình vui học kỹ năng sống do trường song ngữ Hanoi Academy tổ chức, cha mẹ có thể quan sát con cái mình, cùng chia sẻ và làm bạn với con, từ đó đồng hành và giáo dục kỹ năng sống cho con.
Làm bạn cùng con: Khó mà không khó!
Các con cùng nhau giải mật mã, vượt qua thử thách và chủ động tính toán, mua bán, mặc cả như những người lớn thực thụ

Cha mẹ là “trợ thủ” của con

Ngày 8/4 vừa qua, chương trình vui học kỹ năng sống mang tên “Hành trình sáng tạo” đã chính thức được tổ chức tại Trường song ngữ Hanoi Academy. Đây là Hành trình thứ hai trong chuỗi Hành trình vui học kỹ năng sống mang tên “Hành trình cuộc sống” do Trường song ngữ Hanoi Academy tổ chức và thực hiện hoàn toàn miễn phí như một món quà tặng ý nghĩa dành cho các bậc phụ huynh và con cái sinh sống trên địa bàn Hà Nội cùng tham gia.

Đúng như tên gọi, “Hành trình sáng tạo” được thiết kế với trò chơi lớn mang tên “Xây dựng thành phố mơ ước” với các thử thách tư duy và sáng tạo rất bổ ích  nhưng cũng đầy thách thức nhằm giúp trẻ phát huy triệt để khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và tinh thần làm việc đồng đội, từ đó giúp các em tự tin hơn, chủ động hơn trong cả suy nghĩ và hành động.

Cũng chính từ những hoạt động phát triển tính sáng tạo này, bố mẹ sẽ có cơ hội hỗ trợ, giúp đỡ và làm “trợ thủ” cho con cái, giúp gắn kết thêm tình cảm gia đình, đồng thời đây là cơ hội tốt để cha mẹ quan sát con cái mình, cùng chia sẻ và làm bạn với con, đồng hành với con trong cuộc sống hàng ngày.

Vừa bận rộn giúp cáccon tính toán cho việc mua nguyên vật liệu xây dựng thành phố, vừa gợi ý cho các con để các con có thể tưởng tượng và xây dựng theo sự sáng tạo riêng, chị Hương Lan, một phụ huynh chia sẻ: “Vẫn biết việc chơi và học cùng con là rất quan trọng, nhưng cuộc sống hàng ngày bận rộn, lại không biết phải chơi và dạy con thế nào cho đúng nên quả thực quỹ thời gian dành cho con còn ít quá. Qua chương trình mình mới thực sự có cơ hội được học và chơi cùng con, bản thân mình cũng hào hứng như con vậy”

Không chỉ chị Lan mà rất nhiều các phụ huynh tham gia trong chương trình đều tỏ ra hào hứng và bày tỏ mong muốn Trường Hanoi Academy tiếp tục mở rộng mô hình này để các con cũng như các bậc phụ huynh có một môi trường vui học kỹ năng sống thực sự.

Bố mẹ cũng nhiệt tình tham gia không kém gì các con

 


Không chỉ là các trò chơi vận động đòi hỏi sự khéo léo, các con còn phải vượt qua những thử thách trí tuệ
“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, trong lúc các anh chị lớn tham gia thử thách trí tuệ thì em nhỏ ở nhà “thiết kế” mô hình thành phố

Vì mục tiêu giáo dục kỹ năng sống cho trẻ

Bà Chu Mai Phương, Giám đốc điều hành Trường song ngữ Hanoi Academy cho biết: “Để chuẩn bị một chương trình quy mô như Hành trình cuộc sống, chúng tôi phải huy động tất cả các phòng ban và sự góp sức của rất nhiều thầy cô giáo trong trường, phối hợp cùng với đơn vị chuyên tổ chức sự kiện giáo dục trẻ em để có thể thực hiện một chương trình chuyên nghiệp và thực sự hữu ích cho những người tham gia”.

Đến với chương trình này, những thầy giáo, cô giáo hàng ngày quen với việc giảng dạy trên bục giảng giờ lại vào vai những người bán hàng, những hoàng tử, công chúa,… để cùng các em vừa chơi, vừa học. “Đó là sự tâm huyết của cả một tập thể, chúng tôi mong muốn đem đến cơ hội học tập và vui chơi cho các em học sinh, cơ hội chia sẻ với các vị phụ huynh không chỉ là trong phạm vi Trường song ngữ Hanoi Academy mà còn là tất cả các vị phụ huynh có cùng chung sự quan tâm trong việc giáo dục kỹ năng sống cho thế hệ tương lai” - Bà Phương chia sẻ thêm.

Với mục tiêu đặt ra là giúp các bậc cha mẹ khám phá những khả năng, tính cách tiềm ẩn, hiểu rõ hơn về con cái mình để chia sẻ và hỗ trợ các em, sân chơi Hành trình cuộc sống được phân chia làm ba hành trình nhỏ: Hành trình khám phá, Hành trình sáng tạo và Hành trình yêu thương được tổ chức mỗi tháng một lần. Mỗi hành trình sẽ là một buổi vui chơi hào hứng, hấp dẫn cho cả gia đình.

Vui mừng và tự hào với thành quả của đội mình

Việc phối hợp với gia đình trong tổ chức các hoạt động vui học kỹ năng là một trong những hình thức giáo dục kỹ năng sống hiệu quả nhất đã được áp dụng ở nước ngoài do kết hợp được giữa chương trình học của nhà trường với sự tham gia của phụ huynh một cách chủ động, tích cực. Hy vọng sân chơi Hành trình cuộc sống của Trường song ngữ Hanoi Academy sẽ tiếp tục được nhân rộng và trở thành một phong trào tích cực góp phần nâng cao giá trị giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật