Tình tiết nghi chị Lý ngoại tình bị đưa vào cáo trạng

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chị Lê Thị Lý, nạn nhân của vụ B.H dã man đã bật khóc khi nhận được cáo trạng của viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Lý do vì quá nhiều tình tiết liên quan đến vụ người chồng, gia đình chồng ngược đãi bị bỏ qua. Trong đó, việc chị bị nghi ngoại tình lại được đưa vào bản cáo trạng.
Tình tiết nghi chị Lý ngoại tình bị đưa vào cáo trạng
Không ai có thể cầm lòng được trước việc chị Lý bị chồng đánh đến mức như thế này!

Trao đổi với PV, luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng Luật sư Vì dân, Đoàn Luật sư Hà Nội, người nhận bào chữa miễn phí cho chị Lê Thị Lý (30 tuổi, ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) nạn nhân trong vụ bị chồng đánh lột quần áo, đánh đập dã man cho biết, chị Lý đã khóc rất nhiều khi nhận được bản cáo trạng truy tố anh Nguyễn Tiến Thịnh- người chồng mất nhân tính của chị.

Theo đó, trong thông báo Kết thúc điều tra vụ án của Cơ quan CSĐT tỉnh Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Tiến Thịnh (chồng chị Lý) chỉ phạm 2 tội là “Cố ý gây thương tích và đe dọa giết người”. viện kiểm sát nhân dân Vĩnh Phúc quyết định truy tố bị can Nguyễn Tiến Thịnh ra Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc để xét xử cũng vì 2 tội trên. 

Luật sư Triển cho biết, chị Lý cho rằng có nhiều chi tiết không hề đúng như trên thực tế, một số tình tiết đã bị bỏ qua.

Thứ  nhất là chi tiết anh Thịnh xé tấm ảnh thờ bố vợ đặt xuống ghế để ngồi lên rồi cười hả hê, bắt mẹ vợ quỳ van xin mình... Hay sự việc người nhà Thịnh giữ chân tay chị để em trai chồng cắt tóc không được nhắc đến trong cáo trạng. Việc anh Thịnh đánh đập dã man chị trong tình trạng không mảnh vải che thân, ép chị xem clip anh này cùng bồ quan hệ ngoại tình đều bị con gái đã tận mắt chứng kiến cũng không có.

Người phụ nữ này đã khóc ròng khi nhận được cáo trạng vụ chị bị chính người chồng của mình B.H.

Ngoài ra, còn có việc mẹ chồng chị Lê Thị Lý cùng người nhà cắt bỏ quần áo, đập phá đồ đạc của chị là hành động cố tình hủy hoại tài sản. Sự việc này đã bị người dân xung quanh bắt quả tang, chụp lại ảnh nộp cho cơ quan điều tra. Một việc có đầy đủ nhân chứng, vật chứng như vậy, không được nhắc đến trong cáo trạng là điều hết sức vô lý.

Tiếp đó, việc chị bị giam cầm, đánh đập dã man đến mức 3 ngày không thể đi tiểu, sau đó bị 2 người cháu họ của Thịnh mua ống về thông tiểu khiến chị bị chảy máu cũng bị “bỏ lơ”.  Cơ quan điều tra chưa tiến hành ghi lời khai của 2 người này và thậm chí trong danh sách yêu cầu triệu tập của viện kiểm sát cũng không nhắc đến những người này.

Chị Lý cho rằng những “tội ác” mà chồng và gia đình chồng chị gây ra đã làm tổn hại danh dự, sức khỏe, tinh thần của chị và nhiều người thân. Đồng thời những sự việc này có rất nhiều nhân chứng, vật chứng đã cung cấp cho cơ quan điều tra và việc anh Thịnh chỉ bị khởi tố 2 tội như đã nêu khiến chị cảm thấy bất ngờ và sốc.

Chị Lý tâm sự: "Tôi không mong anh Thịnh bị kết án nặng nhưng những điều anh đã làm thì anh phải nhận và tôi mong muốn sự thật phải được làm rõ. Ở phiên tòa sơ thẩm, tôi sẵn sàng xin Tòa án giảm án cho anh, bởi vì dù sao bị cáo cũng từng là chồng của tôi, cha con gái tôi”, chị Lý òa khóc. Chị nói thêm, việc anh Thịnh ngoại tình và vì bảo vệ ngư‌ời tìn‌h nên đánh vợ con thì người dân địa phương ai cũng biết. Tuy nhiên, cáo trạng nêu rằng xuất phát từ nguyên nhân nghi ngờ vợ ngoại tình nên anh Thịnh mới B.H vợ khiến chị cảm thấy bị tổn thương và đó không phải sư thực.

Đánh giá về bản cáo trạng mà viện kiểm sát đã cung cấp cho thân chủ của mình, luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì dân, đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng: Khi đã tiến hành điều tra một vụ án, cơ quan điều tra cần phải làm sáng tỏ tất cả các tình tiết liên quan tới vụ án, không nên bỏ qua các chi tiết quan trọng. Đồng thời, những chi tiết chưa được làm rõ (chi tiết chị Lý ngoại tình) thì không nên đưa vào cáo trạng, bởi nó có thể làm xoay chuyển tính chất vụ án rất nhiều.

Vụ việc xảy ra từ trung tuần tháng 10/2011, đến ngày 27/10, chị Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, c‌ơ th‌ể suy nhược sau nhiều người bị chồng đánh đập, hành hạ.

Theo đơn tố cáo, chị và Nguyễn Tiến Thịnh kết hôn từ 2006 và đến 2007 hai vợ chồng sinh con gái đầu lòng.

Năm 2008, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị Lý sang Angola lao động. Trong khoảng thời gian làm việc tại đây, chị đã gửi tiền về cho nhà chồng xây nhà, mua ô tô.

Đầu năm 2011, chị Lý về nước và phát hiện chồng ngoại tình. Dù đau đớn nhưng chị vẫn gắng bỏ qua và động viên chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên vẫn chứng nào tật ấy, Thịnh tiếp tục cặp bồ với một phụ nữ gần nhà. Khi chị Lý biết được đã không kiềm chế nổi nên đánh ghen với nhân tình.

Từ đây Thịnh quay ra đánh đập, dày vò chị, ép chị phải ký vào đơn ly hôn. Thịnh còn bắt vợ lột trần, quỳ xuống, bò từ buồng của vợ chồng sang phòng của vợ chồng em trai để vừa đánh vừa quay video.

Sau đó, anh ta bắt chị Lý xem lại video khi anh ta đánh chị và video anh ta ngủ với nhân tình để bắt vợ phục vụ tìn‌ּh dụ‌ּc như cô bồ đã làm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật