Emil Lê Giang vỡ mộng ở Navibank Sài Gòn

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hơn một tuần kể từ ngày đặt chân đến Việt Nam, cầu thủ Việt kiều người Slovakia vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình.
Emil Lê Giang vỡ mộng ở Navibank Sài Gòn
Emil Lê Giang chưa chứng tỏ được nhiều khi tập luyện cùng Navibank Sài Gòn. Ảnh: ĐH.

Nếu không có gì tiến triển, rất có thể Emil sẽ phải sớm rời Navibank Sài Gòn.

Ngoài cái chân trái được coi là chân thuận thỉnh thoảng có những cú chạm bóng khá kỹ thuật, thì Emil Lê Giang gần như chẳng để lại ấn tượng cho giới chuyên môn. Không như tuyên bố, thể hình của cựu cầu thủ của U17 Slovakia thực chất chỉ là cao 1m74 chứ không phải là 1m79 như trong bản lý lịch anh mang về Việt Nam.

Emil Lê Giang cho biết, sở trường của anh chơi tiền đạo, nhưng với thể hình, cũng như những tố chất kỹ thuật, sức bền, tốc độ… chưa có gì vượt trội, sẽ rất khó để Emil Lê Giang đánh bại các những đồng nghiệp cùng “kèo trái” đầy kinh nghiệm như Quang Hải, Văn Nghĩa, Được Em và Quang Hướng. Đó là chưa nói đến việc anh phải cạnh tranh một suất ngoại binh trên hàng công của Navibank Sài Gòn với Fonseca hay Ricardo.

Theo kế hoạch, Emil Lê Giang sẽ đến các CLB đang thi đấu ở V-League trong 3 tuần theo dạng xin thử việc nhằm tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, sau một tuần ăn tập trong màu áo của Navibank Sài Gòn, có thể thấy, triển vọng phát triển sự nghiệp ở Việt Nam của cầu thủ Việt kiều này sẽ rất gian nan, nếu không nói là khó thành công.

Trước anh em Lê Giang, bóng đá Việt Nam từng đón vài cầu thủ Việt kiều về thử việc như Toni Lê Hoàng (Ba Lan), Ludovic Casset (Pháp), Lee Nguyễn (Mỹ)... nhưng đều không thành công. Emil Lê Giang từng nói rằng, gia đình và anh đã tìm hiểu kỹ sự phát triển của V-League, cũng như kế hoạch tổ chức, quản lý và đào tạo của các CLB Việt Nam. Song từ lý thuyết đến thực tiễn rõ ràng còn là một chặng đường rất còn xa.

Ngày cả Lee Nguyễn, một trong những cầu thủ Việt Kiều gây ấn tượng rất nhiều ở Mỹ, khi trở về Việt Nam, cũng gặp khó khăn trong việc hòa hợp với môi trường bóng đá Việt Nam. Cũng cần phải nói lại rằng, Lee Nguyễn là cầu thủ tài năng nhưng vẫn thất bại.

Emil Lê Giang cần thêm thời gian để khẳng định chuyến về Việt Nam của anh không vô nghĩa. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được tình hình thì điều ấy có lẽ cũng không lạ, bởi thực tế V-League đã chứng kiến quá nhiều trường hợp như tiền đạo này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật