Nữ chủ tiệm vàng ở Phú Thọ kể lại giây phút đối mặt kẻ cướp cầm dùi cui điện

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đối tượng vứt túi vải đen lên mặt quầy rồi yêu cầu vợ chồng người chủ tiệm gom vàng vào túi.
Nữ chủ tiệm vàng ở Phú Thọ kể lại giây phút đối mặt kẻ cướp cầm dùi cui điện
Phút chủ tiệm vàng chạm mặt kẻ cướp táo tợn.

Ngày 22/4/2024, cán bộ Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cùng quần chúng nhân dân khống chế, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp tiệm vàng tại thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ).

Danh tính đối tượng được cơ quan chức năng xác định là Đinh Quang Minh (SN 1988, trú tại phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì).

Chị Đặng Thị Thúy (chủ tiệm vàng M.H. có địa chỉ tại phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì) cho biết đến thời điểm hiện tại, chị và chồng là anh Lê Văn Hân vẫn chưa hết bàng hoàng khi đối diện với tên cướp.

Theo chị Thúy, vợ chồng chị mở cửa hàng vàng bạc trên được 7 năm. Chị cũng từng theo dõi thông tin về nhiều vụ cướp tiệm vàng nhưng bản thân chị vẫn không thể ngờ có một ngày tiệm vàng của gia đình bị đối tượng "viếng thăm".

Chị Thúy kể, thời điểm khoảng 12h34 phút trưa ngày 22/4/2024, vợ chồng chị đang tư vấn đồ trang sức cho 2 người khách là phụ nữ thì bất ngờ có một người đàn ông dáng người dong dỏng cao, bộ dạng khả nghi mở cửa di chuyển vào tiệm.

Đối tượng bị công an và người dân khống chế.

"Đối tượng mặc áo điều hòa màu nâu, quần dài màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt. Trên ngực gã đeo một túi chéo, một tau cầm túi vải màu đen, tay còn lại cầm dùi cui điện", chị Thúy nhớ lại.

Vừa vào đến tiệm, đối tượng vứt túi đen lên mặt quầy sau đó giơ dùi cui uy hiế‌p và yêu cầu vợ chồng chị Thúy "đút vàng vào túi".

Trước tình huống bất ngờ nhưng phát hiện đối tượng chỉ cầm theo dùi cui nên chồng chị Thúy cầm theo cây gậy đặt dưới quầy và đáp lại tên cướp: "Mày có giỏi thì vào đây mà lấy chứ tao không để vàng vào túi được".

Giữa lúc hỗn loạn, 2 vị khách đến mua vàng tại cửa hàng đã lẻn ra bên ngoài tri hô "cướp". Nghe tiếng tri hô, Đại úy Vũ Thế Dũng (cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) và Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng (cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Phú Thọ) đang dừng đè‌n đ‌ỏ gần đó đã có mặt kịp thời, phối hợp với quần chúng nhân dân chặn cửa không cho đối tượng tẩu thoát; đồng thời tuyên truyền vận động để đối tượng chấp hành.

Đinh Quang Minh làm việc với cơ quan chức năng.

Sau khoảng 15 phút kiên trì tuyên truyền, vận động, đối tượng đã buông hung khí đầu hàng. Đại úy Vũ Thế Dũng và Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng đã phối hợp cùng quần chúng nhân dân khống chế đối tượng, bàn giao cho cơ quan Công an thành phố Việt Trì.

Chị Thúy chia sẻ rằng, khi thấy bộ dạng khả nghi của đối tượng, vợ chồng chị đã biết là người không đàng hoàng nhưng đối tượng vào tiệm là lớn tiếng đe dọa luôn chứ không hỏi mua bán vàng gì nên vợ chồng chị có phần giật mình.

"Thông thường khi xem trên mạng, tôi thấy đối tượng vào cướp thường mang theo súng hoặc dao rồi đập phá, uy hiế‌p cướp tài sản nhưng khi thấy đối tượng chỉ mang theo dùi cui điện, tôi thấy khá bất ngờ.

Cũng chính vì thế nên vợ chồng tôi mới đủ dũng khí phản kháng, không làm theo yêu cầu của đối tượng chứ nếu đối tượng cầm theo súng, dao thì vợ chồng tôi sẽ làm theo phương án khác để đảm bảo an toàn cho bản thân mình trước", chị Thúy chia sẻ.

Nữ chủ tiệm vàng cũng cho biết, do tiệm vàng gia đình là tiệm nhỏ nên chị không thuê bảo vệ. Thế nên, để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy đến cũng như phản kháng lại, vợ chồng chị Thúy vẫn chuẩn bị sẵn và để dưới quầy gậy cũng như thuốc xịt muỗi cay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật