Moscow tổ chức loạt cuộc tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hải quân Nga mới đây đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận quy mô lớn và rất thành công ở Biển Baltic.
Moscow tổ chức loạt cuộc tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic
Các tàu chiến của hải quân Nga trong một cuộc tập trận ở Biển Baltic

Một loạt tàu chiến của hạm đội Baltic tham gia tập trận

Quân đội Nga mới đây đã tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic với sự tham gia của thủy thủ đoàn tàu sân bay tên lửa nhỏ mới nhất (SMC), Naro-Fominsk, thuộc Hạm đội Baltic.

Naro-Fominsk, được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và Onyx, đã hoàn thành thành công cuộc bắn tên lửa vào mục tiêu trên biển bằng bệ pháo 100mm.

Hơn nữa, thủy thủ đoàn của tàu tên lưảNaro-Fominsk đã tham gia vào một cuộc mô phỏng theo kế hoạch về một cuộc tấn công bằng tên lửa. Cuộc tập trận bao gồm các cuộc tấn công thành công vào các mục tiêu mô phỏng thiết bị quân sự của đối phương, cụm nhân lực, bệ phóng tên lửa, sân bay, trung tâm vận tải, cơ sở được bảo vệ và trung tâm chỉ huy của đối phương.

Ngoài việc huấn luyện, thủy thủ đoàn còn thực hành các chiến lược bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học. Họ đã thử nghiệm khả năng sống sót trong chiến đấu cũng như khả năng bảo vệ chống phá hoại dưới nước của con tàu, và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau liên quan đến hệ thống phòng không.

Trước đó không lâu, quân đội Nga cũng đã tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic với sự tham gia của thủy thủ đoàn tàu tuần tra Neustrashimy cùng với các tàu hộ tống Soobrazitelny, Boykiy và Stoikiy.

Ngoài ra, trực thăng chống ngầm Ka-27 của Hải quân cũng tham gia tích cực. Cuộc tập trận tái hiện hoạt động phát hiện, theo dõi và cuối cùng là “tiêu diệt” một tàu ngầm giả định của đối phương.

Trong cuộc tập trận theo kịch bản này, đối thủ là một tàu ngầm, được ngụy trang gần một nhóm hải quân của Hạm đội Baltic. Nhiệm vụ của nó? Để tiêu diệt nhóm tàu của hạm đội.

Một tàu ngầm di‌esel-điện lớp Varshavyanka đóng vai kẻ thù.

Khu vực biển tràn ngập các phương tiện chống tàu ngầm và trực thăng của Hải quân để đối phó với “kẻ xâm nhập” tưởng tượng này. Bên dưới bề mặt nước, thủy thủ đoàn sử dụng các kỹ thuật phát hiện thủy âm tiên tiến để xác định vị trí của kẻ thù. Sau khi có được tọa độ của nó, họ chuyển thông tin đến các tàu hộ tống của Hạm đội Baltic.

Sau khi triển khai thành công vũ khí ngư lôi, hoạt động này được coi là thành công khi các con tàu đã vô hiệu hóa được tàu ngầm "kẻ thù" mô phỏng. Các tàu hộ tống đa chức năng mang tên “Boikiy”, “Stoikiy” và “Soobrazitelny” đã tham gia hoạt động.

Những con tàu này được trang bị nhiều loại hệ thống vũ khí, bao gồm nhưng không giới hạn ở hệ thống pháo tự động, đạn siêu thanh, tên lửa phòng không và hệ thống pháo binh cũng như các đơn vị pháo binh thích ứng. Ngoài ra, chúng còn được thiết kế để mang theo trực thăng chống ngầm Ka-27.

Đã có những trường hợp các tàu hộ tống này thể hiện sức mạnh của chúng trong các tình huống chiến đấu trong cuộc tập trận ở Baltic.

Một ví dụ như vậy liên quan đến các tàu hộ tống Boiky, Stoiky và Soobrazitelny tung ra loạt đạn pháo A-190 và AK-630 về phía các mục tiêu giả định trên không của đối phương.

Trong khi đó, tàu khu trục Neustrashimy đã triển khai thành công hệ thống tên lửa đất đối không Kinzhal. Các cuộc tập trận này được thực hiện chống lại các loại đạn đặc biệt và các mối đe dọa mô phỏng trên không.

Theo trung tâm liên lạc của Hạm đội Baltic, các nhóm chiến đấu thuộc các sư đoàn kỹ thuật vô tuyến, tên lửa và pháo binh của các tàu chiến này đã cải thiện đáng kể kỹ năng phối hợp.

Khả năng tương tác nâng cao này cho phép họ định vị, xác định và theo dõi các mục tiêu bằng thiết bị kỹ thuật vô tuyến, điều này đã được chứng minh là rất quan trọng để loại bỏ thành công chúng trong quá trình diễn tập.

Thực hiện nhiệm vụ dưới nước

Là một phần trong quá trình huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đang diễn ra, các tàu ngầm Dmitrov và Mozhaisk, thuộc Hạm đội Baltic, đã được triển khai tới các vùng biển. Mục tiêu chính là thực hiện một loạt cuộc diễn tập và hoàn thành xuất sắc khóa học nhiệm vụ L-2 thứ hai.

Chương trình đào tạo bao gồm các yếu tố thiết yếu như chuẩn bị cho chuyến đi biển, nạp đạn, tổ chức an ninh và phối hợp quốc phòng khi neo đậu. Sau khi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ này, họ sẽ tiến tới phạm vi chiến đấu trên biển ở Biển Baltic.

Là thành phần quan trọng của khóa học này, các thủy thủ tàu ngầm cố gắng làm mới các thuật toán chỉ huy của họ. Họ thực hành điều khiển tàu ngầm trong cả trường hợp khẩn cấp và lên xuống thường xuyên, cùng với việc làm quen với các hoạt động sử dụng vũ khí tên lửa và ngư lôi.

Khóa huấn luyện này được coi là bước đệm trước khi chúng phối hợp với các tài sản hải quân khác của Hạm đội Baltic, như tàu và các đơn vị hàng không, để thực hiện các hoạt động nhiệm vụ tổng hợp trên biển trong thời gian ngắn.

Các nhiệm vụ khóa học này là một phần cơ bản trong chương trình đào tạo của thủy thủ tàu ngầm. Họ khẳng định sự sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao, và là điều kiện tiên quyết cho mọi chương trình huấn luyện tàu ngầm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật