Hấp tôm chỉ bỏ nước và sả thôi chưa đủ: Làm thêm bước này tôm đỏ au, ngọt thịt không chút tanh

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với công thức hấp tôm dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon đậm vị ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.
Hấp tôm chỉ bỏ nước và sả thôi chưa đủ: Làm thêm bước này tôm đỏ au, ngọt thịt không chút tanh
Cách hấp tôm tươi ngon đỏ au

Nguyên liệu làm tôm hấp sả

500g tôm to nên chọn con to vừa đều nhau

5-7 củ sả tươi được rửa sạch

2 quả ớt sừng

1 củ gừng

1 quả chanh tươi

Gia vị: hạt nêm, muối, dầu ăn, tiêu, bột ngọt.

Cách làm tôm hấp sả

Bước 1: Ướp tôm Trên thực tế, bạn có thể không ướp tôm cũng được. Nếu ướp thì cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bỏ một chút muối vào sau đó xóc đều lên để tôm ngấm gia vị. Cho sả đã thái lát vào ướp cùng trong khoảng 5-10 phút.

Bước 2: Trước tiên, bạn dải vào đáy nồi 1 lớp sả ở dưới. Sau đó đặt tôm lên trên. Cho thêm lên trên và xung quanh sả và lá chanh, gừng và ớt lên trên về mặt.

Bước 3: Hấp với lửa lớn trong vòng 15 phút rồi tắt. Nhận biết tôm chín bằng cách nhìn vào màu sắc của tôm. Màu tôm chín đỏ hồng hào. Thân tôm hơi cong nhẹ. Tôm mà quá cong là sẽ chín quá. Khi đó thịt tôm sẽ hơi bở. Bạn nên hấp ở mức độ vừa phải, khi đó thịt tôm mới giữ được độ chắc nguyên bản.

Bước 4: Bạn hãy gắp tôm ra đĩa. Trình bày một chút sao cho món ăn thêm ngon mắt và thưởng thức thôi. Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với các loại nước chấm khác nhau để tăng thêm mùi vị. Thông thường, mọi người sẽ chọn chấm tôm với muối tiêu chanh, muối ớt chanh hoặc đơn giản là tương ớt. Sau khi hấp tôm chín bạn có thể thưởng thức khi tôm nóng như vậy sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Bí quyết hấp tôm tươi đỏ au thơm ngon

Cách chọn tôm ngon

Để có một món tôm hấp thơm ngon đạm vị chắc thịt không tanh thì trước tiên bạn cần phải lựa chọn được những con tôm tươi ngon chắc thịt.

Nhìn vào bên ngoài thấy tôm vẫn còn sống tươi nguyên là tốt nhất. Đồng thời khi chọn tôm kiểm tra phần chân và các khớp tôm vẫn con chắc không bị rụng rời. Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra phần bên ngoài không bị nhợt nhạt mà trông hình con tôm có màu nâu tươi rói chính là tôm ngon hấp dẫn đáng để lựa chọn.

Khi bạ kiểm tra phần đầu tôm thấy chúng vẫn tươi và không xuất hiện mùi ươn tanh khó chịu của hải sản bị chết lâu ngày.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật