Hi hữu chuyện gọi nhầm cú điện thoại, bị lừa hơn 2 tỷ đồng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi gọi nhầm cuộc điện thoại, người phụ nữ chuyển luôn số tiền gần 2,4 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo để rồi bị chiếm đoạt.
Hi hữu chuyện gọi nhầm cú điện thoại, bị lừa hơn 2 tỷ đồng
Ảnh minh họa

VKSND TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để xét xử vụ án hi hữu khi người bị hại gọi nhầm cú điện thoại đã bị lừa hơn 2 tỷ đồng. bị can trong vụ án này là Đàm Thuận Bình (SN 1994, ở Thái Nguyên) bị cáo buộc phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, chị Lê Thị H. (SN 1988, ở Hà Nội) và chị Lê Thị Lan Ph. (SN 1988, ở Hà Nội) đều là nhân viên của một cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, đá quý ở quận Hoàn Kiếm. Cửa hàng có đăng ký 2 tài khoản trên ứng dụng mạng xã hội Zalo và Wechat. Chị H. là người được giao quản lý, sử dụng 2 tài khoản này để giao dịch với khách hàng.

Quá trình giao dịch tại cửa hàng, chị H. thường dùng tài khoản Zalo, Wetchat liên lạc, trao đổi với anh Đàm Thận Công (SN 1995, ở Bắc Ninh) để thông qua anh Công chuyển tiền hàng cho các chủ kho hàng tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh.

Tháng 12/2022, chị H. nghỉ sinh con nên tài khoản Zalo, Wetchat trên được chị Ph. quản lý, sử dụng để giao dịch với khách hàng tại cửa hàng.

Cáo buộc cho rằng, khoảng 14h ngày 5/2/2023, chị Ph. dùng tài khoản Wetchat định gọi cho anh Đàm Thuận Công để nhờ anh Công chuyển trả tiền cho khách nhưng lại gọi nhầm vào số điện thoại của Đàm Thuận Bình (anh trai của Công).

Vì trước đó Bình và chị Ph. đã từng liên lạc với nhau nên anh ta biết chị Ph. gọi nhầm. Nhưng do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Đàm Thuận Bình đã có hành vi gian dối, mạo nhận mình là Đàm Thuận Công để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Anh ta đồng ý nhận chuyển tiền cho khách hàng của chị Ph. và nhắn số tài khoản của mình để chị Ph. chuyển tiền.

Cáo buộc cho rằng, ngày 8/2/2023, chị Ph. đã 2 lần chuyển tổng số gần 2,4 tỷ đồng vào tài khoản của Bình. Sau khi nhận được tiền, anh ta đã rút ra để trả nợ.

Về phía chị Ph., sau khi chuyển tiền vào tài khoản của Bình, chiều 8/2/2023, chị gọi điện thì mới phát hiện anh Công không nhờ Bình nhận tiền hộ và Bình không chuyển tiền hàng cho các chủ kho theo yêu cầu.

Khi đó chị Ph. và anh Công đã nhắn tin, gọi điện, yêu cầu Bình chuyển trả lại tiền nhưng anh ta tắt máy, không liên lạc được.

Vào tháng 3/2023, Bình chuyển trả 510 triệu đồng, còn chiếm đoạt gần 1,9 tỷ đồng. Sau đó, Bình bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật