Lại xảy ra nổ súng ở Mỹ, ít nhất hai cảnh sát thiệt mạng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hai sĩ quan cảnh sát và một lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong vụ nổ súng xảy ra ở ngoại ô thành phố Minneapolis, Mỹ hôm 18/2 (giờ địa phương).
Lại xảy ra nổ súng ở Mỹ, ít nhất hai cảnh sát thiệt mạng
Cảnh sát điều động xe bọc thép bên ngoài ngôi nhà nghi phạm đang ẩn náu.

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz trong bài đăng trên Facebook ngày 18/2 (giờ địa phương) xác nhận: “Tin khủng khiếp từ Burnsville. Trong khi phản hồi lời cầu cứu của một gia đình đang gặp nguy hiểm, hai sĩ quan cảnh sát và một lính cứu hỏa đã thiệt mạng, các sĩ quan khác bị thương".

Trong khi đó AP đưa tin, vụ nổ súng xảy ra khi cảnh sát đang phản ứng nhanh sau cuộc gọi cầu cứu liên quan đến một người đàn ông có vũ trang cố thủ trong nhà cùng gia đình, trong đó gồm 7 đứa trẻ, ở vùng ngoại ô Burnsville thuộc thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Hiệp hội cảnh sát và sĩ quan hòa bình Minnesota cho biết các cuộc đàm phán với nghi phạm đã diễn ra trong 4 giờ trước khi đội SWAT ập vào nhà.

Mặc dù các nạn nhân được giải cứu an toàn, song kẻ tấn công - một người đàn ông được trang bị nhiều súng và số lượng lớn đạn dược - đã bắn vào các sĩ quan cảnh sát từ cả tầng trên và tầng dưới của một ngôi nhà.

Vụ nổ súng khiến hai sĩ quan cảnh sát và một lính cứu hỏa thiệt mạng, một sĩ quan cảnh sát khác bị thương. Nghi phạm trong vụ nổ súng cũng đã chết.

Giám đốc Cục bắt giữ Hình Sự Minnesota, Drew Evans, cho biết đã có một cuộc đọ súng xảy ra và chính quyền vẫn đang thu thập thông tin. Hiện chưa rõ nghi phạm bị bắn hạ hay t‌ּự sá‌ּt.

Ông Evans cho biết thêm, lính cứu hỏa đồng thời là nhân viên y tế có tên Adam Finseth đã thiệt mạng khi đang sơ cứu cho một sĩ quan bị thương tại hiện trường. Hai cảnh sát thiệt mạng là Paul Elmstrand và Matthew Ruge, cả hai đều 27 tuổi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật