Cách gội đầu cho tóc bết khi thời tiết nồm ẩm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi gội đầu, sấy tóc được 1 ngày thì mái tóc thường bị xẹp, bết, đặc biệt là khi thời tiết nồm ẩm thì càng dễ bết tóc hơn. Dù vậy chúng ta có thể khắc phục tình trạng này khi biết cách gội đầu đúng cách.
Cách gội đầu cho tóc bết khi thời tiết nồm ẩm
Trời nồm khiến tóc bết nhanh hơn.

Theo nhà tạo mẫu tóc Duy Anh (Hà Nội), thời tiết nồm ẩm là yếu tố khiến cho tóc bết, xẹp hơn, đặc biệt là với người có type da dầu. Dù vậy chúng ra đều có biện pháp để hạn chế tình trạng này nếu biết cách chăm sóc tóc hằng ngày. Theo đó, hãy thực hiện một số phương pháp sau đây sẽ đạt được hiệu quả và giảm thiểu được nguy cơ tóc bị bết, xẹp:

Không nên gội đầu thường xuyên

Gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên được cân bằng của da đầu, khiến da đầu, tóc bị khô. Do đó tuyến dầu ở da đầu bài tiết ra nhiều dầu hơn để bổ sung thêm độ ẩm cho da đầu, từ đó khiến tóc dễ bị bết dính hơn.

Gội đầu đúng kỹ thuật để hạn chế tóc bết

Nhiều trường hợp mới chỉ gội đầu buổi tối hôm trước nhưng đến trưa hôm sau đã cảm thấy tóc bị bết bẩn, xẹp. Đa số là do chúng ta gội đầu chưa đúng cách. Để giảm thiểu nguy cơ tóc bết do gội đầu, cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Lấy một lượng nhỏ dầu gội đầu, thoa đều lên vùng da đầu và chân tóc.

Bước 2: Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng luồn vào chân tóc, xoa nhẹ dàng da đầu. Không dùng móng tay để cào gãi mạnh lên da đầu, tóc vì dễ làm tổn thương và kíc‌h thí‌ch da đầu tăng tiết dầu.

Bước 3: Xả sạch dầu gội lần 1 rồi tiếp tục lấy một lượng dầu gội và lặp lại động tác như trên. Lưu ý không thoa dầu gội trực tiếp lên ngọn tóc mà chỉ thoa dầu gội ở chân tóc và da đầu. Phần chân tóc để cho dầu gội chảy trong quá trình xả tóc.

Bước 4: Sau khi làm sạch da đầu tóc bằng dầu gội thì xả nước lại sạch đầu/tóc bằng nước ấm. Nắm tóc cho chảy bớt nước. Lưu ý là nên dùng nước ấm, không nên dùng nước lạnh hoặc nước nóng để gội đầu, sẽ gây khô tóc và dầu tiết ra nhiều hơn.

Bước 5: Lấy 1 lượng dầu xả thoa đều lên thân và ngọn tóc. Lưu ý không để dầu xả bám vào da đầu, sẽ làm tóc nhanh bết, xẹp. Dùng các ngón tay luồn vào tóc và nhẹ nhàng vuốt xuôi tóc khoảng 3 phút. Sau đó xả tóc thật sạch với nước ấm.

Lưu ý: Dầu xả cung cấp dầu giúp tóc mềm mượt, tránh khô xơ. Nhưng nếu lạ‌m dụn‌g dầu xả tóc, đặc biệt là khi thời tiết nồm ẩm hoặc đối với mái tóc của người có type da dầu vốn dĩ tóc dễ bị bết dính thì dùng quá nhiều dầu xả sẽ càng làm tóc bết hơn. Tốt nhất chỉ nên dùng một lượng dầu xả vừa đủ thoa trên phần ngọn và thân tóc, sau đó xả sạch bằng nước.

Không nên sấy khô tóc

Sau khi gội đầu, đặc biệt là thời tiết lạnh, nồm ẩm thì chúng ta thường thích dùng máy sấy để tóc nhanh khô. Nhưng khi dùng nhiệt độ cao và tốc độ gió nhiều để làm khô tóc, đồng thời tác động nhiệt trực tiếp lên chân tóc nên sẽ kíc‌h thí‌ch tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó làm tóc dễ bị bết dính.

Do đó, chúng ta chỉ nên dùng máy sấy ở chế độ mát, thổi gió hoặc nhiệt độ thấp để sấy tóc. Cũng không nên sấy tóc khô kiệt ngay mà nên để tóc vẫn còn ẩm, sau đó khô tự nhiên.

Gội đầu đúng cách sẽ giúp hạn chế tóc bết.

Hoặc có thể sử dụng khăn bông mềm, sạch và nhẹ nhàng lau tóc đến khi tóc còn ẩm và tiếp tục để khô tự nhiên.

Ngoài các biện pháp trên thì nên hạn chế dùng sản phẩm tạo kiểu cho tóc như gel, wax, pomade, clay, hair spray... Bởi các sản phẩm này mặc dù giúp bạn tạo kiểu tóc dễ dàng, giúp tóc vào nếp đẹp hơn, nhưng đồng thời nó cũng khiến mái tóc của bạn nhanh bị bết bẩn hơn. Do đó nên cố gắng hạn chế dùng sản phẩm tạo kiểu tóc này.

Gối ngủ cần chọn loại chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như lụa, cotton... để giảm thiểu tình trạng tích tụ mồ hôi trên tóc làm cho tóc nhanh bị nhờn, bết dính.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật