Người giàu có không bao giờ làm 5 việc: Bạn có trong đó không?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một người giàu có thường sẽ không bao giờ làm những việc sau đây, xem bạn có trong đó không nhé!
Người giàu có không bao giờ làm 5 việc: Bạn có trong đó không?
Ảnh minh họa.

Điên cuồng mua sắm

Nhiều người có thể nhịn ăn nhịn mặc để mua chiếc áo len phiên bản giới hạn hoặc chiếc ôtô model mới nhất. Nhưng mua hàng theo sở thích là điều hiếm người giàu thực hiện.

“Nếu mua món đồ không thật sự cần, bạn sẽ sớm phải bán những thứ mình cần”, tỷ phú đầu tư Warren Buffet nói. Điều đó có nghĩa, các triệu phú không mua những món đồ xa hoa, họ chỉ quan tâm đến giá trị và lợi nhuận đem lại trước khi quẹt thẻ.

Từ bỏ mục tiêu

Các mục tiêu rất quan trọng với thành công; chúng khiến bạn tập trung, giúp bạn ưu tiên và dẫn bạn tới những điều tốt đẹp hơn, lớn hơn. Theo ước tính, 80% những người giàu nhất thế giới thường xuyên đặt ra và theo đuổi các mục tiêu. Chỉ có 12% người nghèo làm việc này. Nhưng chỉ đặt ra các mục tiêu thì không đủ. Chính quá trình trung thành với chúng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đã tạo ra sự khác biệt giữa những người có ý chí mạnh mẽ và ý chí yếu đuối. Nếu bạn đặt ra các mục tiêu cao, thì bạn sẽ không thể nào hoàn thành chúng vào mọi lúc. Nhưng thay vì bỏ cuộc khi bạn không đạt được một mục tiêu, tốt hơn bạn nên chuyển đổi hoặc xác định lại mục tiêu đó. Hãy tiếp tục tạo ra tiến bộ.

Bài bạc

Tất nhiên, người giàu không cần chơi xổ số để kiếm tiền. Nhưng họ vẫn chống lại việc lãng phí tiền vào cờ bạc. Warren Buffet cho rằng chính phủ không nên tạo điều kiện (như chơi cờ bạc) để người dân hưởng cuộc sống dễ dàng.

Ông cũng đặt một máy đánh bạc trong nhà để các con thấy rằng, nếu dính vào bài bạc, chúng có thể bị ham và tiêu sạch số tiền tiêu vặt trong một ngày thay vì tìm cách làm sản sinh thêm tiền.

Ngừng cải thiện bản thân

Tự cải thiện bản thân là bước quan trọng trong việc tích lũy của cải. Mọi người có xu hướng kiếm tiền dựa trên giá trị của họ, và giá trị tiền bạc của họ bắt nguồn từ kinh nghiệm, kỹ năng, chuyên môn và sự quen thuộc của họ với các ngành tương ứng.

Tất cả những phẩm chất này đều có thể nâng cao đáng kể thông qua các bài tập đơn giản và làm dần dần từng bước một như đọc tin tức hàng ngày hoặc vượt qua cách làm thông thường của bạn để thách thức bản thân và xây dựng bộ kỹ năng của bạn. Richard Branson từng nói rằng: “Tôi thấy cuộc đời giống như một quá trình học đại học lâu dài mà mỗi ngày tôi lại được học được một điều gì đó mới mẻ”.

Để tiền nhàn rỗi

Điểm cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn sẽ không bao giờ trở thành một trong những người giàu nhất thế giới nếu cứ để tiền nhàn rỗi trong tài khoản ngân hàng. Bạn cần bắt tiền làm việc cho mình bằng cách đầu tư nó vào một cái gì đó, có thể là các cổ phiếu, trái phiếu, quỹ chung, bất động sản hoặc bất cứ danh mục đầu tư nào hứa hẹn thành công. Đầu tư khiến số tiền của bạn kiếm được nguồn thu nhập thụ động, và nếu lại tái đầu tư, chúng sẽ tạo ra hệ thống lãi suất kép khủng. Nếu không, lạm phát sẽ tiếp tục tăng và số tiền của bạn sẽ thực sự mất giá.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật