Máy bay lao xuống cao tốc, nghiền nát ôtô ở Mỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hai người t‌ử von‌g sau khi một chiếc máy bay phản lực tư nhân cố gắng hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc ở bang Florida (Mỹ).
Máy bay lao xuống cao tốc, nghiền nát ôtô ở Mỹ
Máy bay bốc cháy trên đường cao tốc. Ảnh: Naples Daily News.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ xác định chiếc máy bay phản lực thuộc dòng Bombardier Challenger 600 đã rơi trên Xa lộ Liên tiểu bang 75 (phía tây nam bang Florida) vào khoảng 15h15 theo giờ địa phương hôm 9/2.

Khi xảy ra tai nạn, máy bay đang chở theo 5 người, The Guardian đưa tin.

Hậu quả là một chiếc ôtô bị nghiền nát; các mảnh vỡ của máy bay vương vãi khắp nơi và giao thông của vùng bị đình trệ, khói đen bốc lên tại hiện trường.

Thoát chết trong gang tấc

Brianna Walker, chủ chiếc ôtô bị nghiền nát, thuật lại trải nghiệm kinh hoàng khi nhìn thấy cánh máy bay kéo chiếc ôtô của mình về phía trước và đâm vào tường: “Cánh máy bay đã nghiền nát chiếc xe. Trong khi đó, chiếc máy bay chỉ cách đầu chúng tôi vài cm lúc nó rẽ phải và trượt qua đường cao tốc".

May mắn thay, Walker và bạn của cô đã phát hiện chiếc máy bay ngay trước khi nó lao xuống đường cao tốc để kịp thời tấp vào lề, hạn chế tổn thất lúc va chạm.

Walker cho biết thêm một vụ nổ lớn sau đó bùng lên từ máy bay khiến các mảnh vỡ vương vãi trên đường cao tốc.

“Cảm giác giống như một bộ phim. Chúng tôi thoát chết trong gang tấc”, cô nói.

Ngoài ôtô của Walker, đội tuần tra đường cao tốc Florida cho biết máy bay cũng đâm vào một chiếc xe bán tải khác.

Mất kết nối với đài kiểm soát không lưu

Robin King, người phát ngôn của cơ quan quản lý sân bay Naples, cho biết chiếc máy bay cất cánh từ một sân bay tại Đại học bang Ohio (Columbus, Ohio) vào 13h, dự kiến hạ cánh ở Naples vào khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn.

Thời điểm ấy, phi công đã thông báo cho đài kiểm soát không lưu rằng máy bay mất cả hai động cơ và yêu cầu hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, đài mất liên lạc với máy bay phản lực, sau đó nhân viên sân bay đã nhìn thấy khói từ xa lộ cách đó vài dặm bắt đầu bốc lên.

King cho biết họ đã cử xe chữa cháy bọt nước đặc biệt đến hiện trường, cố gắng đưa 3 người còn sống trong số 5 người trên máy bay phản lực ra khỏi đống đổ nát.

Adam Fisher, người phát ngôn của văn phòng cảnh sát trưởng hạt Collier (bang Florida) xác nhận 2 trường hợp t‌ử von‌g, nhưng không rõ nạn nhân là hành khách trên máy bay hay dưới mặt đất. Molly Best, người phát ngôn của lực lượng tuần tra đường cao tốc cũng đưa ra thông báo tương tự.

Máy bay tư nhân lao xuống đường cao tốc và bốc cháy ở bang Florida. Ảnh: FL DOT.

Theo trang FlightAware.com, chiếc máy bay này được vận hành bởi Hop-a-Jet Worldwide Charter có trụ sở tại Fort Lauderdale (Florida). Nó đã được lên kế hoạch bay trở lại Fort Lauderdale vào chiều 9/2.

Hop-a-Jet hiện không trả lời email hay tin nhắn điện thoại yêu cầu thảo luận về vụ việc.

Cùng lúc đó, người phát ngôn của Đại học bang Ohio cho biết máy bay này không liên kết với trường và họ không có thêm thông tin nào.

Cục Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ sẽ điều tra vụ việc. Báo cáo sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn có thể được đưa ra sau 30 ngày.

Trong thời gian điều tra, người lái ôtô được khuyến cáo tìm tuyến đường thay thế khi mà các làn đường đi về hướng nam của xa lộ liên bang đã bị đóng, theo đội tuần tra đường cao tốc Florida.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật