Ám ảnh tắc đường những ngày giáp Tết

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thời điểm giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều tuyến đường ở Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, khiến người dân di chuyển khó khăn dù không phải trong giờ cao điểm.
Ám ảnh tắc đường những ngày giáp Tết
Nhiều tuyến phố tại Hà Nội ùn tắc dù không phải trong giờ cao điểm.

Còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ đến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đây là khoảng thời gian cuối cùng trong năm để nhiều cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân hoàn thành nốt công việc dang dở để có thể đón Tết một cách trọn vẹn, ý nghĩa.

Cũng chính vì vậy mà lượng người "đổ" ra đường trong khoảng thời gian này tăng lên đột biến, điều này khiến nhiều tuyến đường Thủ đô Hà Nội rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Ghi nhận của PV ngày 31/1, trên các tuyến đường hướng vào trung tâm thành phố đều chật kín phương tiện, các dòng xe nối đuôi nhau gây nên cảnh ùn ứ kéo dài. Đặc biệt tại các tuyến đường kết nối Hà nội với các tỉnh lân cận hay các điểm nóng giao thông như đường Vành đai 3 trên cao, Ngã Tư Sở, khu vực phố cổ, các tuyến phố chính hay các đoạn đường đang thi công dở dang.

Về vấn đề này, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho rằng, tình trạng ùn tắc trong những ngày cuối năm căng thẳng do nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao. Ngoài ra, có tình trạng nhiều xe chở hàng hóa Tết cồng kềnh, xe đỗ dưới lòng đường, khu vực bán cây cảnh lấn chiếm vỉa hè... khiến tình hình ùn tắc xảy ra nghiêm trọng dịp giáp Tết.

Trong khi đó, UBND TP Hà Nội cho biết, một trong những nguyên nhân cơ bản gây ù tắc trên địa bàn chính là do số phương tiện tăng nhanh nhưng kết cấu hạ tầng đường bộ không theo kịp dẫn đến quá tải.

Cùng với đó, việc hạ tầng thành phố đầu tư thiếu đồng bộ, các tuyến đường vành đai chưa hoàn chỉnh, cầu qua sông Hồng còn thiếu; nhiều công trình thi công gây thu hẹp mặt cắt các tuyến đường; các tuyến giao thông trục chính, cầu lớn có mật độ phương tiện tham gia giao thông vượt thiết kế; ý thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông...

Một số hình ảnh các tuyến đường ùn tắc dịp giáp Tết Nguyên đán:

Nút giao Ngã Tư Sở dù mới được tổ chức phân luồng vẫn luôn trong tình trạng ùn tắc.

Đường Vành đai 3 trên cao thường xuyên trong tình trạng chật kín xe.

Khu vực các nút giao xuống, tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn.

Khu vực hầm chui Xã Đàn ghi nhận lưu lượng thường xuyên ở mức cao.

Đường Âu Cơ đang thi công, lòng đường hẹp thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Đường Nguyễn Xiển cũng trong tình trạng tương tự.

Nhiều phương tiện phải di chuyển lên vỉa hè, dù phần lớn đã bị lấn chiếm bán cây cảnh phục vụ Tết.

Các tuyến đường ở phố cổ đông đúc người dân mua sắm.

Các phương tiện chỉ có thể di chuyển chậm.

Không chỉ có lượng phương tiện của người dân sinh sống tại Hà Nội, mà còn có ôtô, xe máy từ các tỉnh khác đổ dồn về Thủ đô vào thời điểm này.

Nhiều phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh dịp giáp Tết.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc lưu thông khó khăn hơn.

Nhiều khu vực có lực lượng cảnh sát giao thông để điều tiết, phân luồng cho các phương tiện.

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật