Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Sóc Trăng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi ăn bánh mì của một cửa hàng nổi tiếng tại thành phố Sóc Trăng, hàng chục người đã nhập viện với nhiều triệu chứng như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.
Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Sóc Trăng
Nhiều người nhập viện tại bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn sau khi ăn bánh mì T.H.. Ảnh: Nhật Tân.

Ngày 26/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu pate gan, thịt nguội, chà bông… của một cơ sở kinh doanh bánh mì để gửi viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Tối một ngày trước, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Sóc Trăng đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh mì T.H. trên đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, ngành y tế TP Sóc Trăng đã ghi nhận 30 trường hợp nhập viện sau khi ăn bánh mì T.H.. Những bệnh nhân này đang điều trị tại 5 bệnh viện với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sốt, hạ huyết áp.

Các bệnh nhân khai báo đều có sử dụng bánh mì T.H. vào chiều 24/1. Nhân bánh mì gồm pate gan, chả lụa, chà bông, dưa leo…

Anh Quách Gia Quí (ngụ phường 8, TP Sóc Trăng) cho biết 2 con trai của anh ăn bánh mì T.H. vào chiều 24/1. Sáng 25/1, 2 bé nhập viện vì sốt cao và tiêu chảy.

“Hai con của tôi đứa 3 tuổi và 6 tuổi cùng ăn bánh mì T.H., có pate gan với chả lụa. Đứa lớn ăn nhiều hơn nên bệnh nặng hơn, một ngày bị tiêu chảy mấy chục lần. Cùng ăn bánh mì và điều trị tại bệnh viện Sản – Nhi với con tôi có trên 10 em”, anh Quí nói.

Tại bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn (TP Sóc Trăng), 2 ngày qua có hơn 10 người vào khoa cấp cứu sau khi ăn bánh mì T.H.. Cơ sở y tế này đã kê thêm giường ở các phòng khác để tiếp nhận bệnh nhân.

Tiệm bánh mì T.H. đã tạm đóng cửa. Ảnh: Nhật Tân.

Trao đổi với phóng viên, chủ tiệm bánh mì T.H. cho biết thực phẩm ông mua đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ông đã tạm đóng cửa tiệm bánh mì T.H. để chờ cơ quan chức năng có kết luận chính thức.

Tuy nhiên, nguồn tin của phóng viên xác nhận Công an TP Sóc Trăng cùng đoàn liên ngành của địa phương này đã tạm giữ 94 kg chà bông thịt heo không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở kinh doanh bánh mì T.H.. Đoàn đã kiểm tra, lấy mẫu pate gan, thịt nguội, chà bông tại 2 điểm sản xuất, kinh doanh của hiệu bánh mì này trên đường Hai Bà Trưng và Nguyễn Văn Hữu. Hai tháng trước, 3 sản phẩm pate gan, chả lụa và thịt nguội sản xuất tại đường Nguyễn Văn Hữu đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật