Người xưa dặn: “3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình cát tường, thịnh vượng”, Đó là 3 bộ quần áo nào?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người xưa dặn: “3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình cát tường, thịnh vượng”. Đó là những bộ quần áo nào, bạn có biết không?
Người xưa dặn: “3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình cát tường, thịnh vượng”, Đó là 3 bộ quần áo nào?
Ảnh minh họa.

Ông cha ta thường đúc rút kinh nghiệm từ thực tế cuộc sống và truyền lại cho con cháu đời sau. Rất nhiều kinh nghiệm đến ngày nay, khi khoa học phát triển, chúng ta cũng phải gật gù tán thưởng sự sâu sắc của người xưa. Người xưa dặn: “3 bộ quần áo không vào nhà, gia đình cát tường, thịnh vượng”. Đó là những bộ quần áo nào, bạn có biết không?

Tránh mặc quần áo ẩm mốc

Nhiều người có xu hướng vứt thẳng những bộ quần áo ít mặc vào tủ và lãng quên nó. Tuy nhiên, nếu quần áo lâu ngày khô‌ּng mặ‌ּc tích tụ trong tủ rất dễ sinh ra nấm mốc. Nấm mốc trên quần áo này thường do nấm gây ra và việc tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây ngứa, mẩn đỏ, viêm da và các vấn đề về da khác. Hơn nữa, những loại nấm này còn có khả năng lây nhiễm ở mức độ nhất định, nếu không cẩn thận, chúng có thể ảnh hưởng đến người thân, bạn bè xung quanh bạn.

Ngoài ra, nấm mốc phát triển trong nhà cũng là một dấu hiệu phong thủy không tốt và gây ra bệnh tật, thất thoát tài lộc. Việc lưu trữ quần áo cũ trong nhà còn chiếm nhiều diện tích, khiến nhà trở nên lộn xộn.

Thay vì tích trữ quần áo cũ không còn dùng đến trong nhà, bạn có thể đem quần áo đi cho hoặc quên góp cho những người cần đến chúng. Ngoài ra, không nên phung phí mua quá nhiều quần áo mà khô‌ּng mặ‌ּc đến, vừa tốn tiền lại có nguy cơ rước bệnh vào người.

Không giữ quần áo không rõ nguồn gốc

Người xưa có một số quan niệm về quần áo không rõ nguồn gốc. Người ta tin rằng việc một người đem vứt bỏ một số đồ đạc cũ ra đường, trong đó có cả quần áo cũ có thể mang ý nghĩa phán tán vận rủi. Do đó, người xưa khuyên không nên mặc quần áo cũ không rõ nguồn gốc, đặc biệt không nhặt quần áo cũ ngoài đường, cho dù chúng vẫn còn tốt, còn đẹp.

Ngày nay, chúng ta đều biết rằng quần áo không rõ nguồn gốc có thể mang theo nhiều mầm bệnh có thể lây lan khi mặc quần áo. Cho dù đã giặt, là thì vi khuẩn, virut vẫn có khả năng hoạt động. Đặc biệt đối tượng là trẻ em rất dễ bị tổn thương hơn do hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện, không nên mặc những bộ quần áo không rõ ở đâu, không hề tiết kiệm như chúng ta vẫn nghĩ.

Nếu bạn xin được quần áo cũ rõ đối tượng, hãy giặt sạch trước khi sử dụng. Bạn nên giặt rửa đồ bằng cách sử dụng xà phòng hoặc bột giặt. Nếu có thể, nên giặt đồ bằng nước nóng để diệt các vi khuẩn và tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chất khử trùng để xịt lên trên đồ quần áo để diệt khuẩn và tác nhân gây bệnh. Khi xử lý quần áo này, bạn nên sử dụng khẩu trang và găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây bệnh.

Không nên giữ quần áo của người đã mất

Thứ nhất, việc giữ quần áo của người quá cố có thể khơi dậy hoài niệm, làm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của mọi người.

Thứ hai, giữ quần áo của người quá cố có thể được coi là một dấu hiệu của sự xui xẻo, gây ra căng thẳng và lo lắng không cần thiết trong nhà.

Theo quan niệm dân gian, đốt quần áo của người chết giúp họ có quần áo mới ở thế giới khác. Ngoài ra, chẳng ích gì khi giữ quần áo của người chết vì ít người khác có can đảm mặc chúng. Như vậy, để chúng lưu cữu trong nhà sẽ không tốt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật