Dự đoán nguyên nhân mặt đất liên tục bốc cháy ở Đắk Lắk

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mặt đất tại một khu rẫy của người dân liên tục bốc cháy trong nhiều ngày, bước đầu nghi do hàm lượng phốt pho có trong đất
Dự đoán nguyên nhân mặt đất liên tục bốc cháy ở Đắk Lắk
Hàng chục đám cháy xảy ra tại khu vực rẫy của 1 hộ dân

Ngày 20-1, một lãnh đạo huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc mặt đất ở khu rẫy của 1 hộ dân liên tục bốc cháy.

Trước đó, ông Lê Văn Bên (ngụ thôn Trung, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) trình báo việc xảy ra tình trạng cháy không rõ nguyên nhân tại khu rẫy của gia đình.

Theo trình báo, từ ngày 12 đến 13-1, tại rẫy vườn nhà ông Bên xảy ra những đám cháy nhỏ tự phát chưa rõ nguyên nhân. Ông Bên cho biết những đám cháy này tự phát khi ông đang làm rẫy. Riêng trong ngày 13-1, đám cháy xuất hiện trong chòi rẫy dẫn đến cháy một số quần áo cũ.

Theo nhận định ban đầu, có thể do phốt pho trong đất bốc cháy

Ông Bên cho biết các đám cháy tự phát liên tục từ 11 giờ đến 18 giờ cùng ngày ở nhiều vị trí khác nhau. Thời gian và mật độ giữa các đám cháy giảm dần theo khung giờ trên, đến sau 18 giờ thì ngừng hẳn.

Theo một số hộ dân ở thôn Trung, hiện tượng này trước đây từng xảy ra.

Người dân cho rằng đây là do hó‌a chấ‌t từ thời chiến tranh còn sót lại, gặp môi trường thích hợp thì tự phát cháy.

Một số quần áo trong chòi rẫy bị cháy

Trong khi đó, một lãnh đạo huyện Ea Súp cho biết theo nhận định ban đầu, có thể là do cháy phốt pho trong tự nhiên, chứ không phải phốt pho trong bom đạn.

"Vùng Ea Súp có hàm lượng phốt pho cao, hiện nay là mùa khô nên dễ bốc cháy. Chính quyền địa phương đang tiếp tục theo dõi, cảnh báo đến người dân" - lãnh đạo huyện Ea Súp thông tin.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật