T.Tâm cảnh cả gia đình chỉ biết bò, không biết đi

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Họ được gọi là “gia đình bò” bởi cả mẹ và ba người con đều mắc căn bệnh di truyền – không thể đứng thẳng, phải di chuyển bằng cả bốn chi. Cuộc sống khốn khổ của họ khiến người dân thị trấn Chương Mộc, thành phố Ngọc Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) vô cùng thương xót.
T.Tâm cảnh cả gia đình chỉ biết bò, không biết đi
Gia đình bốn người tại Hà Bắc cũng gặp trường hợp tương tự.


Đó là gia đình của ông Đồ Thọ Phúc. Vì khốn khó, người đàn ông hơn 60 tuổi này phải bôn ba bên ngoài làm thêm, nuôi sống vợ và những đứa con tàn tật. Để di chuyển, bà mẹ và ba đứa con phải dùng cả tay lẫn chân, chậm chạp lê từng bước trên đường. Thậm chí, họ gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp với người ngoài, dường như chỉ hiểu được những câu nói đơn giản.

Theo lời kể của ông Đồ Nhật Trung, em trai Đồ Thọ Phúc, chứng bệnh này mang tính di truyền từ vợ của ông Phúc. Từ nhỏ, bọn trẻ đã không biết đứng. May mắn, trong bốn đứa con gồm một gái ba trai, cậu bé nhỏ nhất vẫn có thể đi lại bình thường. Lý giải về hiện tượng kỳ lạ này, bác sĩ thuộc bệnh viện xương khớp Ngọc Lâm cho biết, đây là chứng bệnh rất hiếm gặp, nếu muốn xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, cần phải tiến hành kiểm tra bệnh lý và gene di truyền của người bệnh.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin về một trường hợp tương tự tại Hà Bắc. Bà mẹ và ba con trai cũng có những triệu chứng bệnh lý như “gia đình bò” họ Đồ tại Ngọc Lâm. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra căn nguyên chứng bệnh.

Tại tỉnh Vân Nam cũng xuất hiện một thiếu nữ 19 tuổi gặp hội chứng này. Sau khi được các chuyên gia tại Thượng Hải hội chẩn và làm các xét nghiệm cần thiết, cô gái được chẩn đoán là mắc bệnh loạn dưỡng cơ gốc chi (limb girdle muscular dystrophies - LGMD). Nguyên nhân gây bệnh là do khiếm khuyết gene di truyền.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật