Chủ quán phở lên tiếng vụ hot TikToker tố bị phân biệt đối xử: “Tôi có nói thông cảm vì đông khách, mà người ta dựng chuyện”

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo chủ quán, sau khi ăn xong hai người đứng lên ra về bình thường, nhưng không hiểu tại sao câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.
Chủ quán phở lên tiếng vụ hot TikToker tố bị phân biệt đối xử: “Tôi có nói thông cảm vì đông khách, mà người ta dựng chuyện”
Ảnh minh họa

Trưa 15/1, chúng tôi trực tiếp có mặt tại quán phở số 7 phố Nam Ngư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để dùng bữa trưa và quan sát diễn biến sau sự việc "nam tiktoker tố bị đuổi khỏi quán phở ở Hà Nội vì ngồi xe lăn".

Đã hơn 12h trưa cùng ngày, quán phở Lâm phố Nam Ngư luôn đông khách ra vào, bên trong có 5 người phụ nữ lớn tuổi phục vụ. Bà chủ quán ngồi tại khu vực cửa chính luôn tay chế biến những tô phở gà.

Chủ quán khẳng định không có chuyện đuổi khách

Có mặt tại quán trưa 15/1, theo quan sát, dù quán rất đông khách nhưng bà chủ quán nhớ từng người, thi thoảng quan sát từng vị trí khách ngồi rồi kêu nhân viên phục vụ chuyển đến tận bàn cho khách. Nhiều tốp khách ra vào như đã quen thuộc, bà chủ quán niềm nở hỏi từng khách về nhu cầu gọi món.

Tại bàn đối diện chúng tôi, nhóm khách khoảng 4 người bàn tán xung quanh câu chuyện mới được đưa lên mạng về chủ quán. Người đàn ông trung tuổi nói: "Lần đầu tiên mình vào quán, nhưng có thấy điều gì bất thường về chủ quán đâu, bà ấy vẫn đon đả đón khách. Thậm chí, bà chủ ngồi ở trong nhưng vẫn nhìn ra phía ngoài điều khiển nhân viên bố trí chỗ để xe cho khách và mời vào", vị khách nói với người bên cạnh.

Vừa mang tô phở đến cho khách quen, một nhân viên bán hàng nói, không hiểu người ta lấy chuyện ở đâu mà cho lên mạng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Triệu Thị Thu (73 tuổi, chủ quán) cho hay, sáng nay biết câu chuyện đăng tải lên mạng xã hội, bản thân bà rất bất ngờ vì sự việc không đúng bản chất.

Theo bà Thu, khoảng 14h hôm qua, ngày 14/1, khi đó cửa hàng vẫn còn đông khách, người đàn ông ngồi xe lăn đi cùng người phụ nữ vào quán.

"Ở phía bên kia vẫn còn bàn (bà Thu chỉ về đối diện - PV) tôi bảo anh chị cứ ở đó sẽ có người đưa phở ra. Nhưng, hai người đi vào để chiếc xe lăn ngay đây (cạnh ghế ngồi bán hàng của chủ quán) lúc đó tôi đang cân gà nên hơi vướng. Tôi cũng nói thông cảm lúc đang đông khách, nhưng rất vui vẻ, không có vấn đề gì. Ai ngờ, khi về thì người ta dựng chuyện", bà Thu khẳng định không phân biệt khách hàng, đặc biệt đối với những người kém may mắn bà còn chủ động biếu thêm tiền.

Cũng kể lại sự việc, một người giúp việc khẳng định, sau khi ăn hàng xong, cả hai vị khách ra về rất vui vẻ, không có bất kì lời đôi co đối với nhà hàng.

"Trả tiền xong, lúc ra về cả hai vui vẻ bình thường. Không thể hiểu tại sao người ta lại nói lên mạng những lời sai lệch như vậy", người phục vụ chia sẻ.

Nhiều khách hàng vẫn ủng hộ nhà hàng

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện TikToker V.M.L. "bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn". L. cho biết, ngày 12/1, anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Khi người bạn gái nhờ nhân viên bê anh L. lên bậc tam cấp, thì bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?" , nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…" , L. viết.

Anh L. cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ - thật khó nuốt" . Anh quen với cảm giác này rồi, còn bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Dưới bài đăng, L. kể thêm câu chuyện về việc vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và được an ủi khi biết chuyện trước đó xảy ra.

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, hơn 47.000 lượt yêu thích, hơn 20.000 bình luận và chia sẻ. Nhiều người bức xúc trước hành động của 2 quán phở có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Bên cạnh đó, nhiều người nghi ngờ tính xác thực của bài viết, yêu cầu L. nêu tên hai quán phở để làm rõ thông tin. Trong đoạn video V.M.L. đăng tải trên TikTok với nội dung “Tạm biệt Hà Nội”, cư dân mạng phát hiện quán phở quen mà L. nhắc đến trong bài viết trên Facebook là một quán phở gà trên phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đại diện quán phở xác nhận L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L. cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.

“Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường”, đại diện quán cho biết. L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.

“Bạn ấy sau đó tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng”, người này nói. Chủ quán khẳng định không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật