Ẩm thực Tamil Nadu

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các món ăn của người Tamil Nadu không dành cho ai “yếu tim”. Họ đã ăn ngọt thì ngọt dính lưỡi, cay thì đến mức chảy nước mắt. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để ẩm thực Tamil Nadu “chạm” tới cả năm giác quan của bạn.
Ẩm thực Tamil Nadu
Bánh dosa.

Ở bất cứ nơi nào trên đất nước Ấn Độ cũng có thể tìm thấy món sambar, một loại cà ri chay làm từ đậu lăng, đậu triều và me. Các bà nội trợ Tamil Nadu thường cho vào nồi sambar cà tím, khoai tây, bí đỏ, củ cải đỏ, đậu bắp và dừa nạo. Một bữa trưa của người lao động địa phương thường chỉ có một bát sambar, mấy con cá khô cùng cơm nguội phi với hành, cà chua, lá cà ri và nước chanh.

Thực khách có thể dùng sambar với bánh dosa. Dosa là món ăn nổi tiếng nhất của người Tamil. Hương vị đặc trưng của thứ bánh này đến từ loại bột gồm gạo và đậu lăng xay ra rồi để lên men. Đầu bếp cán bột rán bánh dosa như món bánh xèo của người Việt. Người ăn có thể chọn loại bánh không nhân, loại nhân khoai tây tẩm bột masala, hay uttapam - dosa phía trên có rắc cà chua, hành, ớt và mùi tàu thái nhỏ.

Vùng Chettinad nằm ở phía nam Tamil Nadu từ lâu đã nổi tiếng bởi sự thịnh vượng của mình. Xa xưa, người Chettinad đi tàu buôn khắp các nước Đông Nam Á, Nam Âu và Tây Phi. Sự giàu có và ảnh hưởng ngoại quốc thể hiện theo nhiều cách khác nhau trong văn hóa, ví dụ như món cà ri gà Chettinad. Để chế biến gà Chettinad, đầu bếp sẽ rang hạt tiểu hồi, bột quế, hạt đinh hương, hoa đại hồi và các loại hương liệu khác, sau đó cho thịt gà vào rang cùng. Khi gà đã rang sơ, họ cho nước, sữa dừa, lá cà ri, ớt khô và hạt tiêu vào hầm vài tiếng. Một miếng thịt gà Chettinad mềm tan trên đầu lưỡi, mang đủ bốn vị mặn, ngọt, chua, cay. Món gà Chettinad phổ biến không chỉ ở Ấn Độ mà còn tại bất kỳ quốc gia nào có cộng đồng người Ấn sinh sống.

Người Tamil Nadu nằm trong số những người Ấn đầu tiên uống cà phê do ảnh hưởng từ việc giao thương với nước ngoài. Người ta xay hạt cà phê tại chỗ, và một ly cà phê phin ở Tamil Nadu lúc nào cũng phải sôi bỏng lưỡi để lấy hết được hương vị từ mỗi hạt. Madurai nổi tiếng với jigarthanda làm từ sữa, nhựa cây hạnh đào (hoặc là thạch agar), siro xá xị, và kem vani. Thưởng thức một ly jigarthanda vào buổi chiều hè là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Những người cảm thấy mệt mỏi hãy thử paruthi paal, được mệnh danh là “nước tăng lực của người Tamil”. Paruthi paal được pha từ một thứ bột gồm hạt bông vải, gạo, đường vàng, gừng và bạch đậu khấu xay nhỏ. Khi uống, người ta pha bột với sữa dừa. Thứ đồ uống này có tác dụng chống oxy hóa, khó tiêu và tăng tuần hoàn máu.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật