Gợi ý món ngon từ mực đổi bữa cho mâm cơm gia đình

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mực là hải sản rất được yêu thích, chỉ với chút khéo léo trong khi chế biến, bạn có thể tạo ra nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.
Gợi ý món ngon từ mực đổi bữa cho mâm cơm gia đình
Ảnh minh họa.

Mực chiên xù

Mực chiên xù là một món ngon từ mực ống khá phổ biến được làm từ mực thường xuyên xuất hiện tại những quán ăn hay những bữa cơm gia đình ở Việt nam.

Mực được chế biến sạch sẽ sau đó cắt thành những khoanh vừa ăn rồi được tẩm bột chiên xù và đem chiên cho vàng đều.

Khi ăn món ăn này thì bạn sẽ cảm nhận được vị mực dai dai kết hợp cùng độ giòn tan của bột, tất cả tạo nên một món ăn vừa độc đáo vừa ngon miệng.

Ăn mực chiên giòn kèm theo tương ớt hoặc tương cà là ngon phải biết!

Mực xào

Mực xào là sự kết hợp hoàn hảo của mực và các nguyên liệu tươi mát chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng.

Chỉ cần nhìn qua là bạn đã thấy kíc‌h thí‌ch vị giác ngay bởi món ăn vừa có mùi thơm thoang thoảng hấp dẫn lại có màu sắc cực kỳ bắt mắt.

Ăn vào cảm nhận được miếng mực dai giòn, tươi ngọt, rau củ giòn giòn, giữ được vị ngọt tự nhiên, chấm cùng với chén nước mắm ớt nữa thì khó cưỡng lại vị ngon này được đấy!

Mực nướng

Hãy thử tưởng tượng buổi tối cuối tuần cả nhà cùng nhau ngồi quây quần bên bếp lửa vừa nướng mực vừa trò chuyện thì có phải là hạnh phúc lắm không nhỉ?

Cùng nhau thưởng thức dĩa mực nướng nóng hổi dậy mùi thơm nức mũi. Miếng mực chín vàng đều mà không bị cháy, dai giòn thấm vị cay the đậm đà hòa cùng vị tươi ngọt tự nhiên của mực rất hấp dẫn.

Mực chiên nước mắm

Khác với món mực tươi chiên giòn, món mực chiên nước mắmnày không chiên mực với bột mà sẽ ướp mực với hỗn hợp nước mắm sau đó chiên trực tiếp trên chảo dầu.

Món ăn này cho bạn cảm nhận được hương vị mặn mặn mà độc đáo của mắm kết hợp cùng vị ngọt dai của mực. Chắc chắn rằng một khi bạn đã thưởng thức thì bạn sẽ khó mà quên được hương vị của món ăn này.

Mực nhồi thịt chiên giòn

Với món ăn này, mực sẽ được nhồi cùng với hỗn hợp bao gồm thịt, mộc nhĩ,... Sau đó chiên giòn trên chảo cho mực vàng đều. Đây là một món ăn trong rất đẹp mắt, hương vị thơm ngon và còn rất bổ dưỡng nữa đấy.

Khi ăn mực nhồi thịt, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai giòn giòn của mực chiên kết hợp cùng hương vị ngọt thơm của thịt heo cùng nấm hương và mộc nhĩ.

Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe từ mực và nấm hương như giúp ngăn ngừa viêm khớp, giảm chứng đau nửa đầu và tốt cho tim mạch.

Mực hấp

Không chỉ là món ăn bắt cơm mà mực hấp với hành gừng còn là món mồi dùng để nhâm nhi ly rượu cũng cực kỳ hợp lý nữa đấy!

Mực chín vừa tới, giòn ngon và giữ được độ ngọt tự nhiên, thấm vị nước chấm đậm đà, cay the của gừng ớt ăn cùng với hành lá, hành tây và cà rốt tươi ngọt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Mực hấp bia

Ăn mực hấp bia bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị giòn ngọt từ mực. Bên cạnh đó, món ăn còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe.

Mực chứa nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin như B2, B12, phốt pho, đồng và selenium có chức năng giúp c‌ơ th‌ể hấp thụ và sử dụng sắt; giúp giảm chứng đau nửa đầu, củng cố xương và răng và tốt cho tim mạch.

Nếu bạn muốn món mực hấp có thêm hương vị thì bạn có thể nêm nếm hoặc ướp mực với một số loại gia vị như đường, muối, hạt nêm để tạo thêm độ thơm ngon cho món ăn này nhé.

Chả mực

Chả mực là một trong những món ăn đặc sản ở Hạ Long mang đậm hương vị thơm ngon đặc trưng và đã được người dân biến tấu thành nhiều loại khác nhau: chả mực giã dối, chả mực cốm xanh, chả mực giò,...

Chả mực được chiên vàng ươm trông vô cùng đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được chả dai mềm mà không bị bở, miếng mực bên trong giòn sần sật với gia vị được nêm nếm vừa ăn, chấm kèm với 1 ít tương ớt để có ngay món ngon bùng vị nhé!

Mực xào ớt chuông

Mực xào ớt chuông là một món ăn vừa ngon vừa dễ làm và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng từ mực và ớt chuông, hành tây đậm vị. Mực dai dai giòn giòn kết hợp với ớt chuông ngọt ngọt làm nên món ăn bổ dưỡng và rất đưa cơm đấy.

Nếu hôm nay bạn chưa biết nên nấu món gì cho cả nhà thì hãy vào bếp làm ngay một dĩa mực xào ớt chuông nhé.

Mực xào cần tây

Cũng giống như món mực xào ớt chuông, món ăn này không còn quá xa lạ trong các bữa ăn thường ngày của các gia đình Việt.

Để làm món mực xào cần tây này bạn chỉ cần mực ống, cần tây, hành tây và một số gia vị thông dụng là được. Không tốn nhiều thời gian, không cầu kỳ chuẩn bị mà bạn đã có ngay cho cả nhà một món ăn ngon ngất ngây và đầy đủ dinh dưỡng.

Hơn nữa, cần tây là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như trị huyết áp cao, giúp ngủ ngon, tăng cường hệ tim mạch,...

 Mực lụi nướng sả

Những khoanh mực dai giòn, tươi ngon với bên ngoài tròn đều, đầy đặn, ôm trọn lấy phần nhân thịt giò sống bên trong béo ngon, thấm gia vị đậm đà thơm nồng mùi sả ớt, thoang thoảng dịu nhẹ hương lá dứa.

Khi ăn để thêm phần hấp dẫn bạn nên chấm kèm thêm với chén nước mắm chua ngọt nữa thì đúng là hoàn hảo vô cùng đấy!

Lẩu mực

Cùng gia đình ngồi sum vầy bên bếp lửa với nồi lẩu mực nóng hổi nghi ngút khói thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa phải không nhỉ?

Nồi lẩu mực sôi sục có mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Miếng mực tươi ngon, dai giòn, giữ được vị ngọt tự nhiên hòa với nước dùng đậm đà bắt vị.

Nhúng vào nồi lẩu 1 ít rau mồng tơi, rau muống, rau cải xanh, rau nhút,... tươi xanh, ngọt mát và ăn kèm với chén bún nữa thì chắc hẳn khó ai có thể cưỡng lại được vị ngon này đấy!

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật